Đức Linh - Chỉ đạo tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông học đường.

  • /
  • 28.10.2013 - 15:26

Trong thời gian qua, huyện Đức Linh đã tập trung chỉ đạo triển khai các biện pháp nhằm bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn huyện, trong đó quan tâm đặc biệt đến an toàn giao thông học đường. Tuy nhiên, thực trang hiện nay còn diễn ra như: học sinh chưa đủ tuổi tự lái xe máy đến trường; khi tan trường tụ tập, dừng đỗ xe dưới lòng đường, đi xe dàn hàng ngang...

 

     Thời gian qua, UBND huyện, Ban ATGT huyện đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, triển khai thực hiện các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn huyện, trong đó có nội dung bảo đảm an toàn giao thông học đường.

     Tuy nhiên, tình trạng học sinh chưa đủ tuổi theo quy định tự lái xe máy đến trường; khi tan trường, học sinh tụ tập dừng đỗ xe dưới lòng đường, đi xe dàn hàng ngang và chở quá số người theo quy định … vẫn còn diễn ra khá phổ biến. Tình trạng cán bộ, giáo viên trường học vi phạm Luật an toàn giao thông đường bộ có chiều hướng tăng trong thời gian qua.

     Để lập lại kỷ cương, tăng cường bảo đảm an toàn giao thông học đường trong thời gian đến trên địa bàn toàn huyện, Chủ tịch UBND huyện Đức Linh đã chỉ đạo thủ trưởng các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện, thành viên Ban an toàn giao thông huyện, Hiệu trưởng các trường Trung học cơ sở, Tiểu học, Mầm non và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn phối hợp triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung trọng tâm:

     Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục và có những hành động cụ thể, nhằm nâng cao nhận thức về an toàn giao thông trong đội ngũ giáo viên và học sinh các cấp. Trong đó, mỗi thầy cô giáo trước hết phải là tấm gương sáng về chấp hành an toàn giao thông cho học sinh noi theo.

     Định kỳ, tại buổi chào cờ hàng tháng, cần phổ biến tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện nói chung và tại đơn vị nói riêng để toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh của trường biết, nhằm nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn giao thông. Định kỳ hàng quý, tổ chức các buổi thảo luận, nói chuyện chuyên đề hoặc triển khai các hoạt động ngoại khóa hưởng ứng về an toàn giao thông trong toàn thể nhà trường. Qua đó, có hình thức biểu dương, nêu gương kịp thời đối với những học sinh chấp hành tốt trật tự, an toàn giao thông; khuyến khích các em mạnh dạn góp ý, phê bình đối với những hành vi vi phạmvề an toàn giao thông.

     Nhà trường tăng cường phối hợp với phụ huynh học sinh và các cơ quan chức năng có biện pháp quản lý, giám sát học sinh trong việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ; kịp thời nhắc nhở, uốn nắn đối với những hành vi vi phạm về điều khiển mô tô, xe gắn máy không bảo đảm độ tuổi theo quy định; tụ tập dừng đỗ xe dưới lòng đường, đi xe dàn hàng ngang và chở quá số người quy định; đi xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm…, trường hợp tái phạm thì phải có hình thức xử lý nghiêm khắc.

     Thông qua các cuộc họp phụ huynh học sinh, để thông báo cho phụ huynh biết về giờ giấc đưa đón con em đi học, học về. Yêu cầu phụ huynh không được dừng, đỗ xe dưới lòng đường. Nhà trường phải bố trí khu vực trong khuôn viên trường để phụ huynh thuận tiện trong việc để phương tiện khi đưa, đón học sinh. Nếu có trường hợp phụ huynh học sinh không chấp hành quy định chung, vẫn cố tình đỗ xe dưới lòng đường, gây cản trở giao thông, thì Ban Giám hiệu nhà trường phải thông báo cho chính quyền địa phương (xã, thị trấn) để kịp thời xử lý theo quy định.

     Phòng Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan và UBND các xã, thị trấn tổ chức kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện các nội dung trên của các trường học trên địa bàn huyện.

                                                                                                                           TCT


  • |
  • 986
  • |

Các tin khác