Kết quả hoạt động của Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Đức Linh năm 2021

     Trong năm 2021, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Đức Linh đã triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động đạt hiệu quả. Phần lớn phụ nữ luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chấp hành tốt pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các hoạt động, phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động, phong trào thi đua do tổ chức Hội phát động.

     Được sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy đảng, sự tạo điều kiện của chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ của các ngành, đoàn thể huyện và Hội cấp trên. Tổ chức Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã đạt được kết quả như: Tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của Hội đến 27.689 cán bộ, hội viên phụ nữ, đạt tỷ lệ 97%; kết nạp được 175 hội viên, đạt chỉ tiêu đề ra. Nhân kỷ niệm các ngày lễ của đất nước và của Hội gắn với chủ đề “Tập trung xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền”, như: Phát động hưởng ứng “Tuần lễ áo dài”-Di sản văn hóa Việt Nam”; tổ chức họp mặt, ôn lại truyền thống; tọa đàm, hái hoa dân chủ, tổ chức giao lưu nấu ăn, duy trì 01 điểm và thành lập mới 01 điểm “Tiếp nhận cho, tặng áo dài”. Xây dựng thực hiện các công trình, phần việc chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ các cấp và tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh như: Xây dựng “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo, sửa chữa nhà ở, làm nhà vệ sinh cho hộ nghèo, làm trụ cờ, xây dựng tuyến đường hoa...Kết quả, Hội đã thực hiện được 08 công trình và 09 phần việc thiết thực với trị giá gần 694 triệu đồng. Tham gia các hoạt động hỗ trợ hội viên, phụ nữ nghèo, hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng dịch Covid-19, thăm, tặng đồ bảo hộ khu cách ly tập trung của huyện, các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn và ủng hộ quỹ phòng chống Covid-19 với tổng trị giá hơn 658 triệu đồng và vận động hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân. Vận động hỗ trợ phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp, phát triển kinh tế như tranh thủ nguồn vốn vay, duy trì các tổ tiết kiệm, với tổng nguồn vốn vay và hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp gần 400 tỷ đồng, mở các lớp tập huấn khoa học kỹ thuật, hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới... Công tác nhân đạo nghĩa thiện, các cấp hội đã vận động được 1.637 phần quà trị giá hơn 735 triệu đồng và nhiều nhu yếu phẩm trị giá hàng chục triệu đồng giúp phụ nữ nghèo, trẻ em khuyết tật và duy trì nồi cháo từ thiện giúp đỡ bệnh nhân nghèo.; thực hiện vận động giúp cho gia đình hộ nghèo các vật phẩm tại “Cửa hàng 0 đồng” với kinh phí hàng chục triệu đồng...Nhân dịp lễ, tết các cấp hội trong huyện đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà hội viên phụ nữ nghèo, trẻ em mồ côi khuyết tật 796 phần quà trị giá hơn 273 triệu đồng; công tác hậu phương quân đội đã trích quỹ hội tặng 123 phần quà trị giá hơn 11 triệu đồng tặng thanh niên lên đường nhập ngũ; tuyên truyền vận động hội viên, phụ nữ tham gia BHYT và tham gia BHXH tự nguyện... Nhân dịp Quốc tế thiếu nhi (01/6) và thực hiện cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” các cấp Hội đã tặng quà và nhu yếu phẩm trị giá hơn 40 triệu đồng cho các em có hoàn cảnh khó khăn. Tích cực tham gia các tổ hòa giải những vụ việc mâu thuẫn, tranh chấp ở khu dân cư.

    Đạt được kết quả trên, là sự nỗ lực cố gắng của các cấp Hội luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương và các chỉ tiêu thi đua được giao từ đầu năm; cùng với sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của cán bộ, hội viên phụ nữ; Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Đức Linh đã vượt qua khó khăn, thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra và cấp trên giao; góp phần phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên phụ nữ, bảo đảm an sinh xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương./.


 

 


Các tin khác