Đức Linh - Có nhiều cố gắng trong chỉ đạo thực hiện công nghệ thông tin

  • /
  • 11.7.2012 - 10:46

Thực hiện Thông báo số 13-TB/BCĐ, ngày 16/3/2012 của Trưởng Ban Chỉ đạo công nghệ thông tin khối Đảng tỉnh, Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh đã chỉ đạo Văn phòng Huyện ủy rà soát các nội dung của Thông báo, trên cơ sở đó phối hợp với các Ban của Huyện ủy cùng triển khai thực hiện. Đến nay đã nâng cấp phần mềm Lotus notes 8.5, chương trình cơ sở dữ liệu đảng viên, phần mềm chuyên ngành kiểm tra Đảng.

 

Trong 6 tháng đầu năm, tranh thủ các nguồn vốn hỗ trợ đã đầu tư 13 bộ máy tính cho Mặt trận, các đoàn thể của các xã, thị trấn, 05 bộ máy tính cho các ban của Huyện ủy và trang bị 01 bộ máy vi tính đảm bảo cho Bộ phận giúp việc theo Chỉ thị 03 của huyện hoạt động có hiệu quả. Quan tâm chỉ đạo quản lý, khai thác tối đa các chức năng của các trang thiết bị sẵn có thực hiện kết nối và trao đổi thông tin thường xuyên với Đảng ủy các xã, thị trấn nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu trao đổi thông tin và nâng cao hiệu quả sử dụng các thiết bị công nghệ thông tin đã được trang bị. Lãnh đạo Huyện ủy, Văn phòng và các Ban của Huyện ủy quan tâm sử dụng máy vi tính, mạng nội bộ để trao đổi thông tin, chỉ đạo điều hành công việc hằng ngày qua mạng; đến nay, hầu hết cán bộ, công chức cơ quan Huyện ủy đều sử dụng và áp dụng khá tốt việc gửi văn bản qua mạng diện rộng của Đảng, tạo chuyển biến về phương thức làm việc, nâng cao chất lượng hoạt động của cơ quan.

Tập trung chỉ đạo xây dựng CSDL Văn kiện Đảng và Mục lục hồ sơ, đến nay đã nhập được 6.116 trang/2.115 tài liệu; 717 hồ sơ văn kiện Đảng, mục lục hồ sơ từ khoá I-VII. Hiện nay đang triển khai cập nhật hồ sơ văn kiện Đảng khóa VIII. Cập nhật thông tin cấp I: nghị quyết 23 tài liệu/153 trang; quyết định 195 tài liệu/282 trang; chỉ thị 25 tài liệu/56 trang; thông báo 104 tài liệu/216 trang; báo cáo 74 tài liệu/715 trang; quy chế 02 tài liệu/15 trang; quy định 03 tài liệu/17 trang.

Việc ứng dụng phần mềm đặc thù chuyên ngành kiểm tra đảm bảo tính ổn định nhằm cập nhật hồ sơ vụ việc một cách đầy đủ. Đến nay, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã phối hợp Văn phòng Huyện ủy thực hiện nhiệm vụ tương đối tốt và báo cáo về tỉnh theo đúng yêu cầu. Đến nay đã cập nhật thêm 10 hồ sơ vụ việc, đạt 95% số vụ việc đã giải quyết.

Trong nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2012, Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh chỉ đạo tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm, đó là: thường xuyên quán triệt và nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành và quản lý công việc. Văn phòng Huyện ủy xây dựng kế hoạch kiểm tra hệ thống mạng diện rộng của Đảng đối với Đảng ủy các xã, thị trấn; hướng dẫn cán bộ Văn phòng Đảng uỷ các xã, thị trấn về hệ thống thông tin điều hành tác nghiệp Lotus Notes 8.5 để trao đổi thông tin, gửi nhận văn bản và xử lý công văn trên mạng. Chỉ đạo Tổ biên tập nội dung Website Huyện uỷ tích cực tăng cường biên soạn nội dung thông tin hoạt động của Huyện ủy cập nhật lên Website của Tỉnh ủy, đáp ứng nhu cầu tra cứu, tham khảo thông tin. Tranh thủ các nguồn kinh phí đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin, thay thế những thiết bị xuống cấp nhằm đáp ứng yêu cầu của các chương trình ứng dụng mới. Thực hiện tốt quy trình xử lý công văn đến và phát hành công văn đi trên mạng máy tính ở Văn phòng Huyện ủy, các Ban Đảng, Đảng ủy các xã, thị trấn một cách đồng bộ.

Thực hiện được các nhiệm vụ đặt ra trong 6 tháng cuối năm sẽ góp phần đổi mới phương thức lãnh đạo, phong cách làm việc, nâng cao chất lượng trong lãnh đạo điều hành của cơ quan Huyện ủy; đồng thời cũng sẽ thực hiện tốt chủ trương tiết kiệm, cải cách hành chính trong Đảng, đảm bảo an ninh, an toàn thông tin.

                                                                                                                    TCT


 


  • |
  • 771
  • |

Các tin khác