Đồng chí Bí thư Huyện ủy làm việc với Chi bộ và lãnh đạo phòng Tài nguyên và Môi trường

  • /
  • 21.3.2011 - 0:0

Vừa qua, đồng chí Phạm Ngọc Chính - Bí thư Huyện ủy đã chủ trì buổi làm việc với Cấp uỷ và tập thể lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường về tình hình triển khai thực hiện kết luận số 02-KL/HU của Huyện uỷ

    Cùng tham dự có đồng chí đồng chí Phạm Tươi - Phó chủ tịch HĐND huyện, đại diện lãnh đạo Phòng Tài chính - Kế hoạch, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phòng Kinh tế - Hạ tầng, Trung tâm phát triển quỹ đất; Văn phòng Huyện ủy; Văn phòng HĐND và UBND huyện, Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất; Chi ủy và tập thể lãnh đạo Phòng Tài nguyên - Môi trường.

     Sau khi nghe đồng chí Bí thư chi bộ - Trưởng pòng Tài nguyên - Môi trường báo cáo, ý kiến tham gia của các thành phần dự họp; đồng chí Bí thư Huyện uỷ đã kết luận:

     Trong năm 2010 và quý 1/2011, công tác tham mưu của Phòng Tài nguyên và Môi trường cho UBND huyện thực hiện chức năng quản lý Nhà nước trong lĩnh vực đất đai, tài nguyên khoáng sản và môi trường tiếp tục có những chuyển biến tích cực; công tác tham mưu cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đạt và vượt chỉ tiêu, kế hoạch đề ra; công tác thanh tra, kiểm tra và tham mưu xử lý các trường hợp lấn, chiếm, sang nhượng đất đai trái phép, sử dụng đất không đúng mục đích được tăng cường; một số dư luận của xã hội cũng như báo chí về ô nhiễm môi trường, khai thác tài nguyên, khoáng sản trái phép được quan tâm giải quyết; công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân có nhiều tích cực; việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế "một cửa""một cửa liên thông" được quan tâm đúng mức, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức và cá nhân đến giao dịch công việc; công tác quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất được chú trọng triển khai thực hiện, đến nay cơ bản đã hoàn thành...

     Về công tác xây dựng Đảng cũng đã được cấp uỷ đã quan tâm thực hiện trên các lĩnh vực; tổ chức, bộ máy của Phòng Tài nguyên - Môi trường, Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất, các tổ chức đoàn thể của cơ quan được kiện toàn, củng cố; Chi bộ duy trì được nề nếp sinh hoạt đúng định kỳ...

     Bên cạnh những kết quả đã đạt được, vẫn còn một số mặt tồn tại, hạn chế, cụ thể: việc tham mưu cho UBND huyện thu hồi đất đối với các cá nhân, hộ gia đình để giao đất cho các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn huyện chậm; công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có nơi, có lúc chưa đạt theo yêu cầu đề ra; công tác quản lý Nhà nước về đất đai, tài nguyên khoáng sản, môi trường vẫn còn nhiều bất cập, tình trạng vi phạm pháp luật trên lĩnh vực đất đai, khai khác khoáng sản trái phép vẫn còn xảy ra ở các xã, thị trấn. Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về đất đai, tài nguyên, môi trường, khoáng sản chưa được đẩy mạnh; tình trạng ô nhiễm môi trường vẫn còn tồn tại ở nhiều khu vực dân cư tập trung, chợ nông thôn. Công tác xây dựng Đảng chưa được phát huy đúng mức, phát triển đảng viên chậm so với khả năng, nguồn của đơn vị....    

     Một số nhiệm vụ trong thời gian tới:

     - Rà soát các nhiệm vụ cần tập trung chỉ đạo trong năm 2011 theo Kết luận số 02-KL/HU của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện để bổ sung vào Nghị quyết của chi bộ, làm cơ sở tham mưu cho Huyện uỷ và UBND huyện trên các lĩnh vực được phân công có hiệu quả.

     - Tập trung hoàn thành kế hoạch sử dụng đất đến năm 2015 và quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định. Trong thời gian chờ phê duyệt quy hoạch đề nghị cần lưu ý để tham mưu cho UBND huyện thực hiện theo tinh thần Công văn số 259/TTg-KNT, ngày 22/02/2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các dự án đầu tư cấp bách trong thời gian quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2011-2020.

     - Tiếp tục khẩn trương tham mưu cho UBND huyện công tác quy chủ, thu hồi đất, tạo điều kiện thuận lợi cho tiến độ thi công tuyến đường ĐT 720; đập dâng Tà Pao; đường Gia An - Bắc Ruộng, kênh tiếp nước Biển Lạc - Hàm Tân, Quốc lộ 55 và các công trình khác trên địa bàn huyện.

     - Đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các cá nhân, hộ gia đình theo kế hoạch năm 2011, nhất là đất cấp cho đồng bào dân tộc thiểu số và đất tại khu vực Biển Lạc.... Đối với đất sản xuất giao cho đồng bào dân tộc thiểu số theo Nghị quyết 04 của Tỉnh uỷ, đề nghị thực hiện nghiêm túc theo tinh thần Công văn số 5289/UBND-KT, ngày 10/11/2010 của UBND tỉnh "về việc không đồng ý cho đồng bào dân tộc thiểu số bán đất được giao theo Nghị quyết số 04-NQ/TU của Tỉnh uỷ".

     - Rà soát quy hoạch về tài nguyên, khoáng sản trên địa bàn huyện để tham mưu cho UBND huyện quản lý, khai thác có hiệu quả, tránh tình trạng khai thác bừa bãi, trái phép và gây ô nhiễm môi trường trong cộng đồng dân cư. Đối với việc khai thác cát trên sông La Ngà thuộc địa phận Gia An và thị trấn Lạc Tánh, qua kết quả kiểm tra cho thấy việc sạt lở đất ven sông không ngoại trừ do các đơn vị khai thác cát; do đó cần tham mưu cho UBND huyện có văn bản kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền để xử lý sớm, nhất là trong điều kiện mùa mưa sắp đến.

     - Về công tác môi trường, tiếp tục thúc đẩy, làm việc với các nhà đầu tư để tranh thủ nguồn vốn xây dựng nhà máy xử lý rác thải ở các xã còn lại; trong đó cần tập trung việc đầu tư xử lý môi trường vào các xã đang xây dựng điểm mô hình nông thôn mới như Nghị Đức, Bắc Ruộng, Đồng Kho và Gia An.

     - Tiếp tục đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý kịp thời, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong lĩnh vực đất đai, tài nguyên, khoáng sản, môi trường. Xác minh, giải quyết dứt điểm các vụ việc tranh chấp, khiếu nại tồn đọng trong năm 2010 và phát sinh mới trong những tháng đầu năm 2011.

     - Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo hướng từng cán bộ, công chức trong đơn vị chủ động đề ra những việc làm cụ thể, thường xuyên, gắn với nhiệm vụ chuyên môn của mình; nhất là trong công tác cải cách thủ tục hành chính của đơn vị theo cơ chế “một cửa”“một cửa liên thông”.

     - Cấp uỷ chi bộ rà soát quy hoạch một bước đội ngũ cán bộ lãnh đạo của đơn vị cũng như các tổ chức đoàn thể để có hướng tham mưu cho Huyện uỷ, UBND huyện và các tổ chức đoàn thể cấp trên sắp xếp, bố trí cho phù hợp khi có sự biến động về tổ chức sau bầu cử đại biểu HĐND các cấp.

     - Tập trung công tác bồi dưỡng nguồn để phát triển đảng viên mới vượt chỉ tiêu so với kế hoạch mà chi bộ đã đề ra./.


  • |
  • 859
  • |

Các tin khác