Đức Linh - Kết quả thực hiện các chính sách an sinh xã hội

  • /
  • 30.10.2013 - 17:4

Thực hiện các chính sách an sinh xã hội, đặc biệt là công tác giảm nghèo, tạo việc làm, đẩy mạnh các phong trào đền ơn đáp nghĩa, tích cực chăm lo cho các đối tượng thuộc diện chính sách, các đối tượng xã hội, người già, người khuyết tật, trẻ em mồ côi, cơ nhỡ... luôn được huyện quan tâm chỉ đạo, xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện ngay từ đầu năm

 

           Thực hiện các chính sách an sinh xã hội, đặc biệt là công tác giảm nghèo, tạo việc làm, đẩy mạnh các phong trào đền ơn đáp nghĩa, tích cực chăm lo cho các đối tượng thuộc diện chính sách, các đối tượng xã hội, người già, người khuyết tật, trẻ em mồ côi, cơ nhỡ... luôn được huyện quan tâm chỉ đạo, xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện ngay từ đầu năm. Do vậy các chính sách an sinh xã hội ở huyện luôn được chăm lo đảm bảo kịp thời. Đặc biệt chính sách đối với người có công, trong năm qua đã được lãnh đạo Huyện ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận huyện tổ chức thăm và tặng quà với tổng số tiền 2.609.230.000 đồng từ các nguồn cho 8.131 đối tượng là người có công, hưu trí, mất sức. Chi trợ cấp hàng tháng, chi trợ cấp cho các đối tượng bảo trợ xã hội và các khoản chi khác đảm bảo đúng chế độ, kịp thời. Xây dựng hoàn thành 3 căn nhà tình nghĩa từ nguồn tài trợ của Ngân hàng Ngoại thương với số tiền 150 triệu (50 triệu/căn). Và Ngân hàng Công thương Viettinbank hỗ trợ kinh phí 720 triệu đồng xây 24 căn nhà hộ nghèo (30 triệu/căn) và phân khai kinh phí từ nguồn quỹ vì người nghèo xây dựng 23 căn nhà với số tiền 460 triệu đồng (20 triệu/căn). Vận động Quỹ đền ơn đáp nghĩa đến ngày 30/9/2013 đạt 525/550 triệu đạt 95,45%.

            Giải quyết việc làm và đào tạo nghề được quan tâm bằng nhiều hình thức tuyên truyền, tổ chức chợ việc làm tư vấn, giới thiệu việc làm; ước đến cuối năm sẽ giải quyết việc làm cho 4.200 lao động; đã phối hợp tổ chức đào tạo nghề cho 1.040 lao động tại các xã, thị trấn đạt 100% KH.

            Ngay từ đầu năm huyện đã xây dựng kế hoạch triển khai công tác giảm nghèo và giao chỉ tiêu giảm nghèo cho từng xã, thị trấn; phấn đấu cuối năm tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 7,77%. Huyện cũng đã tổ chức Đại hội thành lập Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi, nhiệm kỳ 2013-2017, có 32 sáng lập viên. Tổ chức mời đoàn y, bác sỹ TP. HCM về khám cho hơn 200 bệnh nhân mắt và phẫu thuật mắt miễn phí cho 50 người với kinh phí tài trợ khoảng 250 triệu đồng; cấp 8.857 thẻ BHYT năm 2013 cho người nghèo, 1.603 thẻ BHYT cho người dân tộc thiểu số, 3.182 thẻ bảo hiểm cho hộ thoát nghèo và 2.237 thẻ cho đối tượng bảo trợ xã hội, 290 thẻ cho người cao tuổi. Bên cạnh đó, công tác bảo  vệ chăm sóc trẻ em được thường xuyên quan tâm, tổ chức tốt các hoạt động vui chơi, giải trí dành cho trẻ em, đồng thời tổ chức thăm tặng quà cho các em nhân dịp các ngày lễ, tết. Đưa 6 trẻ bệnh tim bẩm sinh, 6 trẻ bệnh mắt, 16 trẻ sức môi - hở hàm ếch đi khám lọc và phẫu thuật tại TP. HCM.

             Như vậy, năm 2014 huyện sẽ tích cực làm tốt hơn nữa công tác thực hiện các chính sách an sinh xã hội, phúc lợi xã hội, cải thiện đời sống nhân dân như đẩy mạnh phong trào đền ơn đáp nghĩa, vận động toàn xã hội tham gia chăm sóc, giúp đỡ gia đình người có công còn khó khăn; xây dựng nhà ở cho người nghèo, tập trung đào tạo nghề, giải quyết việc làm; các biện pháp giảm nghèo hiệu quả giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 6,2%; chăm lo cho các đối tượng bảo trợ xã hội, đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em...

                                                                            H.M.T


  • |
  • 925
  • |

Các tin khác