ĐỨC LINH: KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG CÔNG TÁC KHÓA GIÁO NĂM 2021

       Năm 2021, hoạt động của các ngành lĩnh vực thuộc khối khoa giáo có nhiều chuyển biến tích cực, mang lại hiệu quả thiết thực và đi vào trọng tâm, trọng điểm, góp phần phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội của huyện. Ngay từ đầu năm, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác khoa giáo năm 2021, kế hoạch thực hiện thực hiện công tác văn hoá - văn nghệ năm 2021. Đồng thời, phối hợp với các ban, ngành trong khối khoa giáo tích cực, chủ động nắm tình hình thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương về công tác khoa giáo để kịp thời tham mưu cho Huyện ủy lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng trên các lĩnh vực thuộc công tác khoa giáo.

       Đối với lĩnh vực giáo dục - đào tạo, mặc dù bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng công tác dạy và học cũng đã hoàn thành theo chương trình và kế hoạch đề ra trong năm học 2020-2021, đồng thời thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đối với lĩnh vực y tế, dân số - kế hoạch hóa gia đình, chăm sóc sức khoẻ nhân dân được chú trọng và thực hiện đảm bảo theo hướng dẫn, chỉ đạo của các cấp, các ngành. Công tác phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN luôn được quan tâm, các ban, ngành, đoàn thể của huyện đã phối hợp linh hoạt trong việc tuyên truyền chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN; tỷ lệ người tham gia BHYT đạt 95,81% so với dân số toàn huyện, đối tượng cận nghèo và học sinh tham gia BHYT đạt 99,22%. 

     Trong năm 2021, dịch Covid-19 bùng phát mạnh đã ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch hoạt động trên lĩnh vực văn hóa - văn nghệ trong khối khoa giáo. Tuy nhiên, công tác quản lý nhà nước về các hoạt động văn hóa, dịch vụ văn hóa được thực hiện thường xuyên. Bên cạnh đó, huyện đã tổ chức phát động Cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2021.

     Việc ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ trong sản xuất, kinh doanh được chú trọng. Phối hợp với đơn vị tư vấn hỗ trợ xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu, tem truy xuất của HTX Rau an toàn Tiến Phát và Hợp tác xã TM-DV Nông nghiệp Hoài Đức, Hợp tác xã rau sạch Đức Hạnh. Triển khai xây dựng mô hình liên kết tạo chuỗi sản phẩm nấm bào ngư, rau mầm và phân hữu cơ từ giá thể trồng nấm.

     Công tác bảo vệ môi trường có nhiều chuyển biến theo hướng tích cực, nhiều mô hình điểm dân cư bảo vệ môi trường được triển khai thực hiện. Triển khai tốt các hoạt động hưởng ứng Ngày môi trường thế giới, Ngày nước thế giới, Ngày khí tượng thế giới, hưởng ứng Giờ trái đất năm 2021. Tiếp tục triển khai và thực hiện kế hoạch trồng cây xanh phân tán trên địa bàn huyện.

     Công tác xây dựng, triển khai các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng và công tác sơ, tổng kết việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, chương trình hành động, kế hoạch của Trung ương, tỉnh và của huyện trên lĩnh vực khoa giáo được thực hiện nghiêm túc. Các ngành trong khối đã bám sát chức năng, nhiệm vụ tham mưu giúp cấp ủy triển khai hiệu quả các chương trình, kế hoạch đề ra, góp phần quan trọng vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện.


Các tin khác