Đức Linh: Một số kết quả nổi bật đạt được trên lĩnh vực kinh tế- xã hội năm 2021

     Năm 2021, trong điều kiện phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, chịu ảnh hưởng rất lớn của tình hình dịch bệnh COVID-19; nhưng với sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân, huyện Đức Linh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra; thực hiện thành công mục tiêu kép, vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa kiểm soát khá tốt tình hình dịch bệnh COVID-19. Kinh tế huyện tiếp tục phát triển, chuyển dịch cơ cấu kinh tế từng bước đúng định hướng, đã có nhiều chủ trương để huy động các nguồn lực đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội.

     Sản xuất nông nghiệp được quan tâm chỉ đạo; diện tích, năng suất và sản lượng đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tổng diện tích gieo trồng cây hàng năm thực hiện được 27.183ha/26.175ha, đạt 103,85%KH năm. Tổng sản lượng lương thực 147.307,02 tấn, đạt 105,89% KH năm. Thực hiện chuyển đổi một số cây trồng trên đất lúa vượt kế hoạch đề ra và mang lại hiệu quả kinh tế cao; các mô hình liên kết sản xuất giữa doanh nghiệp và nông dân thực hiện khá hiệu quả; thường xuyên chỉ đạo việc thực hiện sản xuất vùng lúa chất lượng cao. Chăn nuôi phát triển khá; chỉ đạo thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm. Chương trình xây dựng nông thôn mới triển khai đồng bộ, hiệu quả; tập trung chỉ đạo các xã duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí xã nông thôn mới; lập hồ sơ đề nghị xét, công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2021 cho 03 xã Đức Hạnh, Nam Chính và Vũ Hòa; Chính phủ đã Quyết định công nhận huyện Đức Linh đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020. Thu ngân sách được 130 tỷ đồng, đạt 162,5% so với dự toán được giao. Hoạt động tín dụng ngân hàng tiếp tục phát triển ổn định. Giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản thuộc ngân sách nhà nước do địa phương quản lý đạt 169.518 triệu đồng, đạt 100%KH.

     Hoạt động sản xuất công nghiệp - TTCN tiếp tục được duy trì. Chủ động rà soát các dự án trên địa bàn, nắm bắt những khó khăn của doanh nghiệp để kịp thời hỗ trợ tháo gỡ; hạ tầng các cụm công nghiệp trên địa bàn xã Đông Hà tiếp tục được đầu tư, hoàn thiện để thu hút nhà đầu tư thứ cấp; thành lập Cụm công nghiệp Nam Hà 3; đẩy nhanh tiến độ xây dựng hệ thống đường ống cấp nước sinh hoạt của Công ty CP đầu tư Mai Anh Bình Thuận và tiến độ xây dựng nhà máy xử lý rác thải tại xã Nam Chính. Trong năm, có 25 nhà đầu tư khảo sát, đầu tư dự án với tổng diện tích đất 178,74 ha, với tổng mức đầu tư trên 950 tỷ đồng. Thị trường hàng hóa cơ bản đảm bảo phục vụ nhu cầu của nhân dân.

     Quản lý nhà nước trên các lĩnh vực được tăng cường, nhất là công tác quản lý hoạt động khai thác, vận chuyển khoáng sản, môi trường, quản lý đất đai, trật tự xây dựng. Công tác tư pháp, nội chính, cải cách hành chính tiếp tục được đẩy mạnh; công tác đối thoại, tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, các kiến nghị, phản ánh của công dân được quan tâm thực hiện thường xuyên, kịp thời.

     Các hoạt động văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực. Chất lượng giáo dục được giữ vững; thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu theo kế hoạch đề ra, nhất là công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia. Công tác phòng, chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân được được chú trọng; tập trung khống chế và thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19. Công tác thông tin tuyên truyền đáp ứng phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương. Quan tâm chăm lo và thực hiện tốt chính sách người có công cách mạng, các đối tượng chính sách xã hội. Công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm và đào tạo nghề có nhiều cố gắng; đã giới thiệu việc làm tại các công ty trong và ngoài huyện cho 3.000 người, đạt 120%KH. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội cơ bản ổn định.

     Những kết quả đã đạt được trong năm 2021 sẽ là nền tảng, là động lực quan trọng để Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân huyện Đức Linh nỗ lực vượt qua khó khăn thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ cho những năm tiếp theo và mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.


Các tin khác