Đức Linh- Với công tác xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước.

  • /
  • 5.3.2013 - 12:3

Đến nay, toàn huyện đã thành lập được một tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Huyện ủy, 6 chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở với 49 đảng viên; 8 tổ chức công đoàn với 319 đoàn viên, trong đó thành lập mới 2 Chi bộ đảng (Chi bộ Quỹ Tín dụng Đức Tài, Chi bộ Quỹ Tín dụng Đức Hạnh) và 2 tổ chức Công đoàn cơ sở (Công đoàn Công ty TNHH cao su Sao Thái Dương, Công đoàn Công ty TNHH JAPFA COMFEED Bình Thuận)

BCĐ xây dựng Đảng, đoàn thể huyện họp định kỳ hàng quý

 

Thực hiện chính sách phát triển nền kinh tế nhiều thành phần và mở rộng quan hệ kinh tế đối ngoại của Đảng và Nhà nước, trong những năm qua các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước cũng đã tích cực đóng góp vào thành tựu đổi mới của đất nước. Tuy nhiên, sự phát triển đó vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu, chưa khai thác, phát huy hết tiềm năng về vốn, tài nguyên và lao động trong nước cũng như thu hút vốn đầu tư, công nghệ và kinh nghiệm quản lý tiên tiến. Trước tình hình chung đó, hoạt động của không ít các doanh nghiệp đã bộc lộ những yếu kém, tiêu cực, làm thiệt hại cho người lao động, cho doanh nghiệp.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên, phần lớn là do các doanh nghiệp này chưa xây dựng được tổ chức Đảng, đoàn thể nhân dân trong doanh nghiệp hoặc có nhưng hoạt động yếu kém. Vì vậy, việc xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước là hết sức cần thiết, là cơ sở rất quan trọng góp phần mang lại lợi ích cho doanh nghiệp và cho người lao động. Vì tổ chức Đảng, đoàn thể sẽ giữ vai trò then chốt, tạo cầu nối gắn bó giữa chủ doanh nghiệp với người lao động; tập hợp, giáo dục, động viên người lao động làm tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh; đồng thời nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của họ mà phản ánh cho chủ doanh nghiệp giải quyết kịp thời những mâu thuẩn phát sinh trong quan hệ lao động, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng cho người lao động, mặt khác cũng giúp cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh đúng chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước để phát triển mạnh mẽ, bền vững và đạt hiệu quả cao hơn.

Quán triệt được sự cần thiết nêu trên, trong năm qua Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh đã thành lập Ban Chỉ đạo xây dựng Đảng, các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước của huyện. Bước đầu, đã tiến hành khảo sát được 169 đơn vị. Trong đó có: 82 Công ty trách nhiệm hữu hạn (TNHH); 70 Doanh nghiệp tư nhân; 6 Công ty cổ phần; 4 Hợp tác xã; 7 Qũy tín dụng.

Đến nay, toàn huyện đã thành lập được một tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Huyện ủy, 6 chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở với 49 đảng viên; 8 tổ chức công đoàn với 319 đoàn viên, trong đó thành lập mới 2 Chi bộ đảng (Chi bộ Quỹ Tín dụng Đức Tài, Chi bộ Quỹ Tín dụng Đức Hạnh) và 2 tổ chức Công đoàn cơ sở (Công đoàn Công ty TNHH cao su Sao Thái Dương, Công đoàn Công ty TNHH JAPFA COMFEED Bình Thuận). Hầu hết các tổ chức Đảng, đoàn thể đều đã xây dựng được quy chế làm việc và đi vào hoạt động có hiệu quả.

                                                                                                                                       TCT-HMT


  • |
  • 811
  • |

Các tin khác