ĐỨC LINH: Kết quả công tác nghiên cứu, biên soạn, xuất bản lịch sử truyền thống Đảng bộ địa phương và giáo dục lịch sử truyền thống trong cán bộ, đảng viên và nhân dân năm 2022

          Trong năm 2022, thực hiện sự chỉ đạo, định hướng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Huyện ủy; công tác nghiên cứu, biên soạn lịch sử đảng bộ, lịch sử truyền thống các địa phương, đơn vị đã đạt được kết quả nhất định.

        Trong năm 2022, đã xuất bản ấn phẩm Lịch sử Đảng bộ thị trấn Đức Tài (1959 - 2015) và ấn phẩm Lịch sử Đảng bộ xã Đức Hạnh (1979 - 2015); Đảng ủy xã Trà Tân, Đảng ủy xã Đa Kai đã hoàn thành việc biên tập, đang chỉnh sửa và chuẩn bị phát hành; Đảng ủy xã Mê Pu đã tổ chức hội thảo lần 2, Đảng ủy xã Sùng Nhơn cơ bản hoàn thành bản thảo, chuẩn bị tổ chức hội thảo lần 1.

          Công tác tuyên truyền, giáo dục lịch sử truyền thống trong cán bộ, đảng viên, học sinh được quan tâm thực hiện với nhiều hình thức, như: thông qua các ngày lễ, kỷ niệm của quê hương, đất nước, thắp nến tri ân, hoạt động về nguồn, thăm tặng quà các gia đình chính sách, lồng ghép trong các môn học... để tuyên truyền lịch sử địa phương và giáo dục lòng yêu quê hương, đất nước trong thế hệ trẻ, đặc biệt là trong học sinh. Hiện nay, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành Chỉ thị số 20-CT/HU, ngày 17/11/2022 về đưa Lịch sử Đảng bộ huyện Đức Linh vào giảng dạy chính khóa trong các trường Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn huyện; bắt đầu thực hiện từ năm học 2023 - 2024.


Các tin khác