Đức Linh - Ủy ban MTTQVN xã Vũ Hòa tổ chức đạo hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2013 - 2018

  • /
  • 5.11.2013 - 10:48

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Vũ Hòa vừa tổ chức Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2013 - 2018. Đây là đơn vị được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Đức Linh chọn làm điểm để rút kinh nghiệm cho các xã, thị trấn trong huyện. Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện đến dự và chỉ đạo Đại hội.

 

Nhiệm kỳ qua, UBMTTQVN xã Vũ Hòa đã phối hợp với các tổ chức thành viên tổ chức tốt các hoạt động, phong trào thi đua cũng như các cuộc vận động góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương. Tiêu biểu là các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới; Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”; “Người Việt Nam ưu tiên dung hàng Việt Nam”. Có 100% khu dân cư của xã đã tham gia ký kết thực hiện các phong trào; tổ chức tốt ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc hàng năm; trên 90% gia đình được công nhận gia đình văn hóa hàng năm. Công tác nhân đạo từ thiện, các chương trình an sinh xã hội được Mặt trận Tổ quốc xã phối hợp với các tổ chức đoàn thể thực hiện tốt; tỷ lệ hộ nghèo năm 2013 của xã còn 6,7%...

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện ghi nhận và biểu dương những kết quả Ủy ban MTTQVN xã Vũ Hòa đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đề nghị thời gian tới MTTQ xã tiếp tục phối hợp với chính quyền thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận đông các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước; triển khai và tổ chức tốt nội dung của các cuộc vận động; phát huy quyền làm chủ của nhân dân tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công tác mặt trận; thực hiện tốt công tác hòa giải, quy chế dân chủ ở cơ sở...

                Đại hội đã hiệp thương cử 33 đại biểu tiêu biểu cho các tầng lớp nhân dân, các dân tộc, các tôn giáo tham gia Ủy viên UBMTTQVN xã. Ông Nguyễn Thế Phương tiếp tục được cử giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã nhiệm kỳ 2013-2018. Đại hội cũng đã cử đoàn gồm 7 đại biểu tham dự Đại hội MTTQ huyện vào đầu năm 2014.

               Sau Đại hội, UBMTTQVN huyện đã tổ chức họp rút kinh nghiệm những mặt còn tồn tại, hạn chế để tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn MTTQ các xã, thị trấn trong huyện tổ chức thành công Đại hội trong quý IV/2013.

                                                                                                           TCT


  • |
  • 916
  • |

Các tin khác