Trung tâm Chính trị Đức Linh thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị năm 2021

     Trong năm qua, dù chịu ảnh hưởng rất lớn của đại dịch Covid-19, nhưng Trung tâm Chính trị huyện Đức Linh cũng đã có nhiều cố gắng, nỗ lực hoàn thành kế hoạch bồi dưỡng lý luận chính trị đề ra trong năm.

     Trong năm 2021, Trung tâm Chính trị đã chủ động, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, các cơ sở đảng trong huyện mở được 09 lớp đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho 619 học viên là đảng viên, cán bộ, công chức, quần cúng ưu tú của các cơ sở đảng trong huyện. Trong đó, 03 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho 297 học viên là đối tượng kết nạp Đảng; 03 lớp đảng viên mới cho 199 học viên; 01 lớp chuyên đề “Chủ nghĩa yêu nước Việt Nam” cho 47 học viên; 01 lớp chuyên đề “Giáo dục đạo đức cách mạng trong thời kỳ mới” cho 43 học viên; 01 lớp chuyên đề “Tư tưởng Hồ Chí Minh” cho 33 học viên. Phối hợp với Trường Chính trị tổ chức lớp Trung cấp chính trị - hành chính, hệ không tập trung khóa 105, khóa 117 mở tại huyện… Từ đó góp phần quan trọng trong việc nâng cao nhận thức lý luận chính trị và yêu cầu hoạt động thực tiễn của học viên.

     Ngoài việc giáo dục lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ ở cơ sở, Trung Chính trị huyện phối hợp tốt với Ban Tuyên giáo Huyện ủy trong việc tổ chức các lớp học tập, quán triệt Nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng, thông tin về tình hình thời sự trong nước và trên địa bàn huyện cho đội ngũ cán bộ, đảng viên; phối hợp tổ chức các lớp bồi dưỡng chính trị hè cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục huyện.

     Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, địa phương phải thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội để phòng chống dịch bệnh, Trung tâm Chính trị đã linh hoạt, áp dựng công nghệ thông tin vào giảng dạy, tổ chức một số lớp học bằng hình thức trực tuyến. Việc tổ chức các lớp học được Trung tâm Chính trị thực hiện theo đúng quy định của Ban Tuyên giáo Trung ương; những kiến thức mới có tính chất thời sự được bổ sung vào bài giảng, sát hợp với thực tế địa phương và người học; đại đa số học viên có tinh thần học tập tích cực, trách nhiệm, chấp hành nghiêm túc quy định, quy chế học tập của Trung tâm; sau mỗi chương trình học đều có kiểm tra đánh giá chất lượng học tập của học viên.

     Bằng việc đổi mới hình thức và nội dung giảng dạy, luôn gắn việc truyền đạt lý luận với vận dụng linh hoạt vào thực tiễn, Trung tâm Chính trị huyện đã và đang không ngừng nâng cao chất lượng công tác bồi dưỡng lý luận chính trị, góp phần nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, đảng viên./.


Các tin khác