Đức Linh - Tình hình chuyển đổi công nghệ sản xuất gạch thủ công

  • /
  • 22.3.2011 - 0:0

Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Thuận về việc chỉ đạo chuyển đổi công nghệ sản xuất gạch từ lò thủ công sang công nghệ Hoffman và Tuynel, trong thời gian qua huyện Đức Linh tập trung chỉ đạo thực hiện nhưng do nhiều nguyên nhân khác nhau nên quá trình chuyển đổi còn gặp nhiều tồn tại, khó khăn, kết quả chậm.

Một trong các cụm CN-TTCN đang thực hiện chuyển đổi

Để đẩy mạnh thực hiện việc chuyển đổi trong thời gian tới, UBND huyện vừa qua đã có cuộc làm việc các ngành chức năng huyện và đã có kết luận chỉ đạo cụ thể như sau:

1- Đối với 9 lò gạch tại cụm Công nghiệp - Tiểu thủ công nghiệp (CN-TTCN) xã Vũ Hòa đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương cho chuyển đổi; giao Ban Quản lý các cụm CN-TTCN huyện phối hợp với phòng Kinh tế và Hạ tầng kiểm tra hồ sơ các hộ, tham mưu UBND huyện chấp thuận cho thực hiện dự án để các chủ đầu tư tiến hành các bước thủ tục tiếp theo và triển khai xây dựng kịp thời.

2- Đối với lò gạch ông Nguyễn Lê, cụm CN-TTCN xã Mé Pu và lò gạch ông Vũ Đặng Hữu, cụm CN-TTCN xã Vũ Hòa; giao Ban Quản lý các cụm CN-TTCN huyện tiếp tục làm việc sở Xây dựng đề nghị sớm trình UBND tỉnh xem xét cho chủ trương.

3- Đối với lò gạch ông Huỳnh Quốc Tuấn, cụm CN-TTCN xã Mé Pu và ông Biện Tấn Dũng cụm CN-TTCN xã Sùng Nhơn; giao Ban Quản lý các cụm CN-TTCN huyện tiếp tục hướng dẫn chủ đầu tư hoàn thành thủ tục hồ sơ gởi về sở Xây dựng và sở Tài nguyên - Môi trường để xem xét trình UBND tỉnh cho chủ trương.

4- Đối với lò gạch Hoffman của công ty TNHH Thanh Quang; giao Ban Quản lý các cụm CN-TTCN huyện phối hợp với phòng Kinh tế và Hạ tầng kiểm tra, yêu cầu chủ đầu tư triển khai thực hiện dự án, nếu không thực hiện thì tham mưu UBND huyện thu hồi dự án đúng theo quy định.

5- Đối với dự án đầu tư của ông Lê Văn Còn và ông Tống Đức Thành; giao phòng Tài chính - Kế hoạch phối hợp các cơ quan chức năng, địa phương kiểm tra, tham mưu UBND huyện báo cáo giải trình các nội dung theo yếu cầu của sở Xây dựng.


  • |
  • 889
  • |

Các tin khác