Đức Linh: Thường trực Huyện uỷ làm việc với Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện

      Sáng 19/7/2022, đồng chí Lê Văn Toàn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã có buổi làm việc với Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện về kết quả thực hiện công tác tín dụng chính sách xã hội 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022.

      6 tháng đầu năm 2022, hoạt động của Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tiếp tục được duy trì ổn định và đạt được kết quả tốt, góp phần tích cực vào sự ổn định, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện. Nổi bật là: Đã duy trì chế độ làm việc, giao ban định kỳ theo quy định; quan tâm vận động các tổ chức, cá nhân mở tài khoản và gửi các nguồn vốn, quỹ đang quản lý vào Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện; tham mưu tổ chức Lễ phát động Ngày gửi tiết kiệm vì người nghèo (kết quả huy động được 5.555 triệu đồng với 241 lượt khách hàng tham gia). Các giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng chính sách xã hội được quan tâm triển khai; phối hợp với các Hội, đoàn thể huyện tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho 100% Ban quản lý Tổ tiết kiệm và vay vốn; việc bình xét đối tượng vay vốn và giải quyết cho vay cơ bản kịp thời, đúng quy định. Tổng nguồn vốn đến 30/6/2022 là 407.368 triệu đồng, tăng 42.166 triệu đồng. Tổng dư nợ đạt 40.396 triệu đồng, tỷ lệ tăng trưởng đạt 8,3% so với đầu năm 2022, đạt 99,7% kế hoạch năm.

      Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số khó khăn, hạn chế cần lưu ý, đó là: Tổng dư nợ quá hạn và nợ khoanh vẫn còn cao; một số Tổ tiết 2 kiệm và vay vốn hoạt động hiệu quả chưa cao; việc triển khai rà soát nhu cầu vay vốn theo Nghị quyết số 11/NQ-CP, ngày 30/01/2022 của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội còn chậm...

      Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Lê Văn Toàn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đề nghị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tập trung triển khai thực hiện tốt các hoạt động tín dụng chính sách, ưu đãi trên địa bàn huyện cho người dân; triển khai kịp thời các chương trình tín dụng chính sách xã hội, tín dụng ưu đãi, tập trung giải ngân vốn đầy đủ, kịp thời, linh hoạt mở rộng thêm đối tượng cho vay để đáp ứng nhu cầu vay vốn của hộ nghèo và các đối tượng chính sách; tạo điều kiện cho người dân tăng khả năng tiếp cận các nguồn vốn ưu đãi, sử dụng vốn vay đúng mục đích và có hiệu quả. Tiếp tục phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch tín dụng Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh giao. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ ngân hàng, tạo thuận lợi nhất để người nghèo tiếp cận tín dụng chính sách xã hội. Thường xuyên phối hợp với các đoàn thể chính trị - xã hội, các xã, thị trấn để kịp thời triển khai các chính sách tín dụng  đối với các hộ vay; quan tâm công tác kiểm tra, giám sát các tổ tiết kiệm và vay vốn nhằm nâng cao nghiệp vụ cho vay, nghiệp vụ quản lý Tổ tiết kiệm và vay vốn…

      Đồng thời, đề nghị Đảng ủy các xã, thị trấn chỉ đạo UBND cùng cấp thường xuyên quan tâm theo dõi, đôn đốc, nhắc nhở các đơn vị nhận ủy thác, thường xuyên kiểm tra hoạt động của các Tổ Tiết kiệm và vay vốn; phát huy vai trò, trách nhiệm của đồng chí Chủ tịch UBND các xã, thị trấn - Thành viên Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện trong chỉ đạo thực hiện công tác tín dụng chính sách xã hội ở địa phương./.


Các tin khác