Đức Linh: Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện với Nhân dân xã Trà Tân

     Sáng, ngày 15/3/2022, Huyện ủy, UBND huyện Đức Linh tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện với Nhân dân xã Trà Tân. Đồng chí Nguyễn Văn Huý - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Huỳnh Văn Tỉnh - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đồng chủ trì cuộc đối thoại. Tham dự có đồng chí Lê Văn Toàn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Bùi Mười - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, các ngành chuyên môn và các hội đoàn thể của huyện

     Tại buổi đối thoại, các đại biểu đã được nghe đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội; quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị quý I, năm 2022, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới; báo cáo khái quát ý kiến phản ánh đề xuất, kiến nghị của Nhân dân đã nhận được đến thời điểm tổ chức đối thoại.

     Qua nghe báo cáo các đại biểu đồng tình và nhất trí với các nội dung nêu trong báo cáo. Tiếp đó đại diện Nhân dân đã phát biểu 11 lượt ý kiến kiến nghị gồm các vấn đề chính như: Quản lý đất đai, đất cơ sở tôn giáo, đẩy nhanh tiến độ xây dựng Trường PTTH Hùng Vương cơ sở 2, định hướng phát triển nông nghiệp, quan tâm duy trì văn hoá truyền thống của đồng bào Chơ ro…

     Với tinh thẳng thắn, dân chủ đồng chí Bí thư Huyện ủy và đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã lắng nghe và tiếp thu toàn bộ những ý kiến, kiến nghị của Nhân dân; làm rõ những ý kiến, kiến nghị chính đáng, hợp pháp, những vấn đề Nhân dân phản ánh thuộc thẩm quyền. Đối với những vấn đề cần có thời gian để xác minh, lãnh đạo huyện giao cho các cơ quan, đơn vị chuyên môn nghiên cứu, giải quyết đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân.

      Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Huý nhấn mạnh: Tại hội nghị này các đại biểu đã tích cực thảo luận, trao đổi, đóng góp ý kiến trên tất cả các lĩnh vực. Đồng chí đề nghị các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị có trách nhiệm liên quan khẩn trương tham mưu, đề ra lộ trình cụ thể, kịp thời giải quyết các vấn đề chính đáng, hợp pháp mà Nhân dân quan tâm theo đúng các quy định, đảm bảo các yêu cầu về thời gian và nội dung, đồng thời giao cho UBND xã Trà Tân thông báo rộng trên hệ thống loa truyền thanh các nội dung đã được huyện trả lời để Nhân dân biết, theo dõi, giám sát./.


Các tin khác