Huyện đoàn Đức Linh tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2021

     Sáng ngày 05/01/2022, Huyện đoàn Đức Linh tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2021. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lê văn Toàn - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện; đồng chí Đinh Thị Hạnh, Phó Bí thư phụ trách Huyện đoàn chủ trì hội nghị.

     Trong năm qua, các cấp bộ Đoàn trong huyện đã tập trung chỉ đạo, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi đạt kết quả khá tốt; tổ chức được một số hoạt động tạo hiệu ứng tốt trong Thanh thiếu nhi và xã hội, đặc biệt chỉ đạo cơ sở đoàn tham gia hỗ trợ tích cực công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các địa phương, các chốt trực và khu cách ly. Các tổ chức Đoàn đã nỗ lực giáo dục đoàn viên, quan tâm bồi dưỡng đoàn viên ưu tú và đã giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp được 118 đảng viên, chiếm gần 70% lực lượng đoàn viên vào Đảng.

     Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Toàn - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện biểu dương những kết quả mà các cấp bộ Đoàn đã đạt được trong năm qua; đồng thời yêu cầu trong thời gian tới, Đoàn Thanh niên các cấp trong huyện cần chủ động tham mưu các cấp ủy về hoạt động của Đoàn; nắm bắt diễn biến tư tưởng trong đoàn viên và thanh, thiếu nhi; làm tốt công tác cảm hóa, giáo dục đối với thanh, thiếu nhi chậm tiến; tập trung có hiệu quả công tác tuyên truyền; đổi mới và nâng cao chất lượng công tác củng cố và xây dựng tổ chức Đoàn, đào tao bồi dưỡng kỹ năng hoạt động của Đoàn để có đội ngũ đoàn thanh niên thật sự năng động, sáng tạo; lựa chọn cán bộ đoàn phải qua kết quả hoạt động phong trào thực tiễn ở cơ sở, đặc biệt là chuản bị tốt cho công tác Đại hội Đoàn Thanh niên các cấp nhiệm kỳ 2022-2027. Tích cực tuyên truyền thực hiện có hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Lựa chọn xây dựng các mô hình, khâu đột phá rõ nét phù hợp với tổ chức đoàn, các cuộc vận động sát với điều kiện thực tế của địa phương và nhu cầu của đoàn viên thanh niên. Các cấp bộ Đoàn tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua, đăng ký các công trình, phần việc để chào mừng Đại hội Đoàn các cấp gắn với việc xây dựng đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao của huyện trong giai đoạn 2021-2025./.


Các tin khác