ĐỨC LINH TĂNG CƯỜNG GIÁM SÁT NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU, CÁN BỘ CHỦ CHỐT VÀ CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN

     Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh vừa ban hành Công văn số 634-CV/HU, ngày 18 tháng 02 năm 2022 về “ tăng cường giám sát người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ đảng viên”.

     Thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị- xã hội trên địa bàn huyện đã nghiêm túc triển khai thực hiện Quyết định số 99-QĐ/TW, ngày 03/10/2017 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về ban hành hướng dẫn khung để các cấp ủy, tổ chức Đảng trực thuộc Trung ương tiếp tục phát huy vai trò của nhân dân trong đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và Quy định số 124-QĐ/TW, ngày 02/02/2018 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về giám sát của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên. Qua đó kịp thời ngan chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, góp phần quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, cũng cố hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, tăng cường sức mạnh đại đoàn kết dân tộc.

     Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số khuyết điểm hạn chế: Một số cấp ủy chưa quan tâm đúng mức việc lãnh đạo, chỉ đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị – xã hội và nhân dân giám sát việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị- xã hội triễn khai giám sát đối với cá nhân chưa nhiều. Phương pháp giám sát, năng lực cán bộ tham gia giám sát có mặt còn hạn chế. Chưa huy động được sự vào cuộc của đông đảo các tầng lớp nhân dân trong tham gia giám sát việc tu dưỡng, rèn luyên đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên.

     Để tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền; phát huy trách nhiệm, vai trò của Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị- xã hội các cấp trên địa bàn huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tổ chức chính trị – xã hội từ huyện đến cơ sở thực hiện tốt một số nội dung: Đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai có hiệu Quyết định số 99-QĐ/TW và Quyết định số 124-QĐ/TW. Hướng dẫn và tổ chức cho đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân tham gia giám sát để phát hiện, phản ánh, tố giác, đấu tranh với những biểu hiện suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống. “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” của đội ngũ cán bộ, đảng viên. Tăng cường chỉ đạo, định hướng nội dung giám sát, tạo điều kiện thuận lợi để Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị – xã hội cùng cấp thực hiện hiệu qua nội dung giám sát cá nhân người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ đảng viên. Thực hiện nghiêm quy định tiếp xúc, đối thoại của người đúng đầu cấp ủy, chính quyền theo Quy định số 11-QĐi/TW, ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị; tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Quy định số 1217-QĐ/HU, ngày 20/10/2014 của Ban Thường vụ Huyện ủy. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị- xã hội các cấp tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo tinh thần công văn số 334-CV/HU, ngày 14/7/2021 của Ban Thường vụ Huyện ủy. Thường xuyên nắm tình hình thực hiện giám sát người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên trong hệ thống tổ chức mình.

 

 


Các tin khác