ĐỨC LINH: ĐỐI THOẠI GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI CỦA CÔNG DÂN

     Ngày 12/01/2022, ông Huỳnh Văn Tỉnh - Chủ tịch UBND huyện Đức Linh chủ trì buổi đối thoại với ông Nguyễn Ngọc Ẩn, thường trú tổ 8, khu phố 2, thị trấn Đức Tài, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận. Cùng tham gia buổi đối thoại có đại diện lãnh đạo Cơ quan Ủy ban Kiểm tra - Thanh tra huyện, Phòng Tài nguyên & Môi trường, Văn phòng HĐND & UBND huyện, Hội Nông dân huyện, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và UBND thị trấn Đức Tài.

      Trước đó, UBND huyện tiếp nhận đơn của ông Nguyễn Ngọc Ẩn khiếu nại Công văn số 958/UBND-NC, ngày 20/5/2021 của UBND huyện Đức Linh không giải quyết cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho gia đình ông do không đủ điều kiện theo quy định pháp luật.

     Buổi đối thoại diễn ra công khai, dân chủ và đảm bảo theo đúng quy định; Chủ tịch UBND huyện và đại diện lãnh đạo các ngành chức năng đã phân tích, giải thích rõ phần diện tích đất ông Nguyễn Ngọc Ẩn xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là thuộc một phần diện tích của Trường Tiểu học Đắc Đạo cũ (nay là trường mẫu giáo Hải Âu), thuộc thửa đất số 43, tờ bản đồ địa chính số 66, diện tích 492,1m2 do Nhà nước quản lý. Năm 1981, vợ chồng ông Nguyễn Ngọc Ẩn đã mượn HTX 1 diện tích đất nói trên để trồng rau lang tăng gia sản xuất, sau này ông Ẩn trồng các loại cây ăn trái như như mít, điều, bơ…

     Trong quá trình đối thoại, ông Nguyễn Ngọc Ẩn không cung cấp được các giấy tờ có liên quan đến việc cấp đất của HTX 1, xã Võ Đắt để chứng minh và làm cơ sở cho việc xem xét cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Đồng thời, qua kết quả xác minh của Cơ quan Ủy ban Kiểm tra - Thanh tra, kết quả kiểm tra bản đồ giải thửa năm 1991, sổ mục kê, kết quả lấy ý kiến của nhân dân khu phố 2, thị trấn Đức Tài đều không đồng tình việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông Nguyễn Ngọc Ẩn, vì diện tích đất này thuộc một phần diện tích của Trường Tiểu học Đắc Đạo cũ, được quy hoạch là đất giáo dục do nhà nước quản lý. Do đó, trường hợp của ông Nguyễn Ngọc Ẩn không đủ các điều kiện để cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật.


Các tin khác