Đức Linh: Kết công tác tuyên giáo quý I/2022

          Thực hiện sự chỉ đạo, định hướng các nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Quyết định số 740-QĐ/HU, ngày 06/01/2022 của Ban Thường vụ Huyện ủy về việc giao nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 cho các cơ quan khối Đảng, Mặt trận, các đoàn thể và Trung tâm Chính trị huyện; Ban Tuyên giáo Huyện ủy xây dựng Kế hoạch số 06-KH/BTGHU, ngày 27/01/2022 về thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 và đạt được kết quả bước đầu.

          Tình hình tư tưởng, tâm trạng của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp Nhân dân và dư luận xã hội trên địa bàn huyện cơ bản ổn định. Nhân dân bày tỏ sự lạc quan, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của Nhà nước; tích cực tham gia vào các phong trào thi đua yêu nước, phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư và tích cực tham gia các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và đoàn thể đã tổ chức nhiều hoạt động thăm, tặng quà cho các gia đình có công với nước, các đối tượng xã hội, hộ dân tộc thiểu số nhân dịp các ngày lễ, kỷ niệm, tết Nguyên đán Nhâm Dần - 2022 thể hiện quan tâm chăm lo về vật chất và tinh thần cho Nhân dân.

          Công tác thông tin, truyên truyền được quan tâm đẩy mạnh; trọng tâm là tuyên truyền về kỷ niệm năm tròn ngày sinh các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước và lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam; tuyên truyền Kết quả Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; kết quả triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong đó, tập trung tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tuyên truyền về các ngày lễ, kỷ niệm, sự kiện trọng đại của quê hương, đất nước. Qua đó, tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội và tạo được không khí phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân để triển khai thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

          Công tác tổ chức học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng được thực hiện đảm bảo theo sự chỉ đạo, định hướng của Tỉnh ủy và Thường trực Huyện ủy. Trong quý I/2022, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy bằng các hình thức phù hợp đã tổ chức học tập, quán triệt cho 8.354/8.615 cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên; trong đó đảng viên là 6.146/6.407, đạt 95,92%. Bên cạnh đó, công tác phổ biến, tuyên truyên cũng được các ngành, đơn vị quan tâm thực hiện. Mặt trận và các hội đoàn thể huyện đã tổ chức phổ biến, tuyên truyền đến 13.585 đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân.

          Công tác huấn học cũng được quan tâm, thực hiện theo kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ năm 2022, Trung tâm Chính trị huyện đã chủ động, tích cực phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trong năm 2022. Trong quý I/2022 mở được 01 lớp chuyên đề “Chủ nghĩa yêu nước Việt Nam” cho 32 học viên; 01 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng cho 60 học viên. Phối hợp với Trường Chính trị tổ chức lớp Trung cấp chính trị - hành chính, hệ đào tạo tại chức khóa 117 mở tại huyện.

          Công tác khoa giáo trong quý I/2022, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã kịp thời tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy triển khai cũng như sơ, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng.

          Công tác nghiên cứu, biên soạn lịch sử đảng bộ, lịch sử truyền thống các địa phương, đơn vị được quan tâm chỉ đạo và triển khai thực hiện. Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã tham mưu Ban thường vụ Huyện ủy ban hành Công văn số 626-CV/HU, ngày 11/02/2022 về đẩy mạnh công tác nghiên cứu, biên soạn, xuất bản lịch sử Đảng bộ địa phương; kế hoạch nghiên cứu biên soạn, xuất bản, phát hành Lịch sử Đảng bộ huyện Tập III, giai đoạn 2000 - 2020; quyết định thành lập Ban Chỉ đạo, Ban biên tập, tổ khai thác tư liệu nghiên cứu biên soạn Lịch sử Đảng bộ huyện Tập III, giai đoạn 2000 - 2020. Qua đó, các địa phương đã và đang đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu biên soạn, xuất bản tập lịch sử, cụ thể: Đảng ủy xã Trà Tân đã hoàn thành bản thảo và đang lấy ý kiến của Đảng bộ và Nhân dân; Đảng ủy xã Đa Kai đã tổ chức hội thảo lần thứ 3; Đảng ủy xã Sùng Nhơn và Mê Pu đã hoàn thành bản thảo, chuẩn bị tổ chức các lần hội thảo.

          Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được thực hiện thường xuyên. Thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Ban Tuyên giáo Huyện ủy tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành Kế hoạch số 62-KH/HU, ngày 12/10/2021 về thực hiện Kế hoạch số 39-KH/TU, ngày 22/9/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về học tập Chuyên đề toàn khóa Đại hội XIII của Đảng “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”, kết quả đã tổ chức học tập, quán triệt cho 5.961/6.169 cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên tham gia; trong đó số lượt đảng viên tham gia là 3.918/4.037 đạt 97,05%; đoàn viên, hội viên, quần chúng 2.043/2.132 người.

          Nhìn chung, công tác tuyên giáo trong quý I/2022 đã đạt được những kết quả khá toàn diện, cụ thể: công tác nắm bắt, định hướng tư tưởng, tâm trạng và dư luận xã hội được chú trọng; công tác đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác các quan điểm sai trái, thông tin xấu, độc trên Internet, mạng xã hội được tăng cường; công tác hướng dẫn thông tin, tuyên truyền đã bám sát tình hình diễn biến của đời sống xã hội và các sự kiện, các ngày lễ, kỷ niệm lớn của Đảng, của đất nước, của các ngành, của địa phương, góp phần đưa chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với người dân; công tác giáo dục chính trị tư tưởng được tăng cường; kịp thời triển khai, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng đến đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân; kịp thời tham mưu triển khai và sơ, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng trên lĩnh vực khoa giáo.

 


Các tin khác