Kết quả hoạt động của khối Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện 6 tháng đầu năm 2022

     Trong 6 tháng đầu năm 2022, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao; thực hiện đạt kết quả các nhiệm vụ trọng tâm được giao theo Quyết định số 740-QĐ/HU, ngày 06/01/2022 của Ban Thường vụ Huyện ủy.

     Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, đoàn viên, hội viên thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động nhằm góp phần thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đề ra trong năm 2022; tuyên truyền các ngày lễ, kỷ niệm của đất nước, của địa phương và các ngành; tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Phát động tổ chức hội cơ sở xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện công trình, phần việc xây dựng nông thôn mới nâng cao. Vận động Quỹ “Vì người nghèo” được 538.583.000/700.000.000 đồng, đạt 77% kế hoạch tỉnh giao. Hưởng ứng “Ngày gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo” theo kế hoạch của UBND huyện, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên tổ chức lễ phát động và vận động các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hưởng ứng, kết quả đã huy động được trên 3,3 tỷ đồng.

     Bên cạnh đó, các đoàn thể tập trung phát triển hội viên, xây dựng lực lượng cốt cán chính trị. Quan tâm chăm lo đời sống đoàn viên, hội viên. Quan tâm thực hiện việc giám sát, phản biện xã hội và tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền theo Quyết định số 217,218-QĐ/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) theo nội dung Ban Thường vụ Huyện ủy đã phê duyệt. Tổng hợp ý kiến kiến nghị của nhân dân (04 xã Trà Tân, Đức Hạnh, Đức Tín, Mê Pu) và phối hợp tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với cán bộ và nhân dân xã Trà Tân, Đức Hạnh. Huyện đoàn Thanh niên tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Đức Linh lần thứ XII; Hội Cựu chiến binh huyện tập trung thực hiện các nội dung chuẩn bị tổ chức Đại hội huyện nhiệm kỳ 2022-2027. Tập trung triển khai công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý theo Kế hoạch số 115-KH/HU, ngày 11/5/2022 của Ban Thường vụ Huyện ủy.

     Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động của khối Mặt trận , đoàn thể huyện trong 6 tháng đầu năm cũng còn một số tồn tại, hạn chế, đó là: Công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên thực hiện chính sách, pháp luật của Nhà nước có mặt còn hạn chế; công tác nắm bắt tình hình dư luận, tâm trạng của cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân có lúc chưa kịp thời; chất lượng hoạt động của lực lượng cốt cán còn hạn chế...

     Trong thời gian tới, để tiếp tục thực hiện đạt kết quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2022, Mặt trận và các đoàn thể tiến hành rà soát lại các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm Ban Thường vụ Huyện ủy giao để tập trung thực hiện hoàn thành. Tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, đồng thời tích cực hưởng ứng tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do địa phương phát động. Chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, sâu sát và hướng mạnh về cơ sở, phát huy dân chủ cơ sở; củng cố tổ chức đoàn, hội ở cơ sở; tăng cường phát triển đoàn viên, hội viên. Tổ chức giám sát, phản biện xã hội theo Quyết định 217-QĐ/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) với các nội dung phê duyệt đảm bảo chất lượng và tiến độ. Tiếp tục quan tâm công tác xây dựng Đảng, các đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước; phát huy vai trò của tổ chức đảng và đảng viên trong tổ chức Mặt trận, các đoàn thể. Làm tốt công tác bồi dưỡng, tạo nguồn, giới thiệu đoàn viên, hội viên ưu tú để xem xét kết nạp Đảng. Chuẩn bị và tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội Cựu chiến binh huyện nhiệm kỳ 2022-2027.


Các tin khác