Đức Linh: Kết quả công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng 6 tháng đầu năm 2022.

     6 tháng đầu năm 2022, công tác kiểm tra, giám sát của Đảng tiếp tục được đẩy mạnh; chất lượng, hiệu quả ngày càng được nâng lên, góp phần tích cực vào công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; giữ vững kỷ cương, kỷ luật, đấu tranh phòng ngừa, ngăn chặn và đẩy lùi tham nhũng, tiêu cực, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.

      Trong 6 tháng đầu năm 2022, cấp ủy các cấp trong huyện đã kiểm tra 77 tổ chức đảng, tăng 22 tổ chức đảng so cùng kỳ năm trước; nội dung kiểm tra việc chấp hành nghị quyết, chỉ thị, quy định, kết luận của Đảng. Kiểm tra 39 đảng viên, tăng 08 đảng viên so cùng kỳ năm trước; nội dung kiểm tra thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao và việc chấp hành quy chế làm việc, nguyên tắc tập trung dân chủ. Giám sát 14 tổ chức đảng, tăng 08 tổ chức đảng so với cùng kỳ năm trước và 11 đảng viên. Cùng với đó, Ủy ban kiểm tra các cấp đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 01 đảng viên, kiểm tra thi hành kỷ luật đảng 04 đảng ủy cơ sở, kiểm tra tài chính Đảng đối với 06 tổ chức đảng với 604 đảng viên; giám sát 02 tổ chức đảng và 02 đảng viên. Qua kiểm tra, giám sát, cấp ủy các cấp đã thi hành kỷ luật 04 đảng viên, Ủy ban kiểm tra các cấp thi hành kỷ luật 02 đảng viên; từ đó góp phần phòng ngừa, ngăn chặn đẩy lùi tham nhũng tiêu cự; sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, nâng cao trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

     Để tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng, cấp ủy, người đứng đầu các cấp cần nhận thức đầy đủ tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát, thực hiện chặt chẽ, nghiêm minh công tác thi hành kỷ luật trong Đảng, tuyệt đối không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Mọi tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương của Đảng. Các cấp ủy, tổ chức đảng cần học tập, quán triệt đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết, quy định về kiểm tra, giám sát, xây dựng kế hoạch thực hiện phù hợp với tình hình thực tiễn; phát huy vai trò nêu gương của mỗi cán bộ, đảng viên và người đứng đầu trong thực thi nhiệm vụ.


Các tin khác