Đức Linh - Chị Hoa, người Bí thư Xã Đoàn năng động

  • /
  • 9.4.2013 - 12:11

Qua lời giới thiệu của anh Trần Ngọc Tượng - Phó Bí thư Thường trực Huyện Đoàn về chị Nguyễn Thị Thúy Hoa - Bí thư Xã Đoàn Trà Tân “là một nữ cán bộ Đoàn trẻ, giàu nghị lực, luôn biết cách khắc phục khó khăn để vượt khó vươn lên trong công việc và cuộc sống”, chúng tôi đã tìm về xã Trà Tân.

Chị Hoa (người đứng giữa)

 

            Đến nơi làm việc của Xã Đoàn trong trụ sở UBND xã Trà Tân, chúng tôi không khỏi bất ngờ, đã gần 4 giờ chiều của ngày cuối tuần mà chị Hoa vẫn tất bật một mình chuẩn bị kế hoạch và chương trình Hội trại mừng Đảng, mừng Xuân Quý Tỵ gây quỹ để tặng quà cho các đối tượng khó khăn trên địa bàn xã giúp bà con nhân dân vui xuân đón tết đầm ấm, vui vẻ.

Có thể nói, kết quả các hoạt động: Tháng Thanh niên, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, Tết trung thu, mô hình “Ánh sáng an ninh” …đều xuất phát từ sự tận tụy, tận tâm với công việc của người thủ lĩnh này. Khi gặp gỡ, trò chuyện, chúng tôi thấy chị sẵn sàng chia sẻ những khó khăn với đồng nghiệp, tích cực tổ chức các hoạt động phong trào Đoàn - Hội ở địa phương và rất khiêm tốn khi nói về những thành tích đạt được của bản thân. Những việc làm được của Xã Đoàn Trà Tân trong năm 2012, có sự nỗ lực rất lớn của cá nhân chị khi giữ vai trò thủ lĩnh trong công tác và hoạt động phong trào thanh thiếu nhi. Chị cùng tập thể Ban Chấp hành Xã Đoàn tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên xung kích, gương mẫu tham gia các hoạt động phong trào tại địa phương, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, không mắc tệ nạn xã hội; vận động đoàn viên thanh niên đóng góp hàng chục triệu đồng để xây dựng Công trình thanh niên, hệ thống chiếu sáng, tặng quà cho người nghèo; tổ chức thu gom rác thải, trồng cây xanh; giới thiệu 13 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, có 3 đồng chí được kết nạp Đảng…. Bên cạnh niềm vui từ những kết quả đạt được, chị luôn suy nghĩ, lo lắng, bởi thời gian tới còn rất nhiều nhiệm vụ phải thực hiện, chị tâm sự: trách nhiệm của một Bí thư Xã Đoàn sắp tới rất nặng nề, tôi sẽ tiếp tục phấn đấu, cống hiến sức trẻ của mình để xây dựng tổ chức Đoàn ở địa phương vững mạnh, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương nói riêng và của huyện Đức Linh nói chung”.

Anh Nguyễn Xuân Trường - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Trà Tân cho biết: “9 năm làm công tác Đoàn, đ/c Hoa thể hiện là người có năng lực, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm, năng động, sáng tạo, tận tâm, tận tình, xứng đáng là một thủ lĩnh trong công tác Đoàn - Hội - Đội và các hoạt động phong trào ở địa phương”.

Được biết, sau 4 năm làm công tác Đoàn, năm 2008 (23 tuổi) Chị Hoa vinh dự được kết nạp vào Đảng, hiện nay là Đảng ủy viên, Đại biểu Hội đồng nhân dân xã, Bí thư Xã Đoàn - Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên xã Trà Tân. Để công tác tốt, chị nỗ lực học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ , đến nay đã hoàn thành chương trình Trung cấp thanh vận và Đại học Kinh tế - Luật. Trong quá trình tham gia công tác, chị đã được Tỉnh đoàn, UBND huyện, Huyện đoàn, cấp ủy, chính quyền địa phương khen thưởng vì có nhiều đóng góp xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Đặc biệt, năm 2010 chị được Huyện đoàn tuyên dương “Thanh niên tiến tiến làm theo lời Bác”.

Thật bất ngờ hơn, cảm động hơn khi chúng tôi tìm hiểu về cuộc sống của gia đình chị tại thôn 5 xã Trà Tân. Ngôi nhà tình thương lợp tôn, tường gạch, nền xi măng, nội thất đơn giản, được xây dựng từ năm 2004 với tổng diện tích chưa đến 80 m2, là “tổ ấm” của 5 thành viên, gồm: ba, mẹ, chị và 2 em. Chị Hoa vừa làm công tác Đoàn, vừa phụ giúp gia đình giải quyết công việc nhà. Chị chia sẻ chân tình: “Cuộc sống gia đình tuy vất vả, khó khăn về kinh tế, nhưng các thành viên trong gia đình luôn sống vui vẻ, hạnh phúc, hết lòng thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau và rất tự hào về điều đó”. Gần 28 tuổi, chị vẫn chưa lập gia đình vì còn lo cho 2 em trai đang học Đại học ở thành phố Hồ Chí Minh, vả lại chị còn nặng nỗi băn khoăn, lập gia đình chăm sóc con nhỏ, thời gian hạn hẹp sẽ khó chu toàn trong công tác. Hy vọng, chị sẽ gặp được người bạn đời hiểu, thông cảm cho hoàn cảnh và công việc của chị, để cùng nhau xây dựng mái ấm gia đình hạnh phúc, làm điểm tựa vững vàng, giúp chị hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Là một cán bộ Đoàn, đã từng trưởng thành qua những thử thách, khó khăn của thực tiễn, bằng những kinh nghiệm và sự từng trải, hơn ai hết chị biết mình cần và nên làm gì và làm như thế nào. Chúng tôi hy vọng và chúc chị năm mới 2013 gặt hái nhiều thắng lợi, luôn xứng đáng là thủ lĩnh Đoàn xuất sắc.

                                                                                                                                  TCT-HMT
 

 


  • |
  • 810
  • |

Các tin khác