Đức Linh: Hội người cao tuổi luôn phát huy tuổi cao gương sáng

     Phát huy những kết quả đạt được; trong năm 2022, Hội Người cao tuổi huyện Đức Linh đã triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung thi đua của phong trào “Tuổi cao gương sáng” do Hội cấp trên và Ủy ban nhân dân huyện phát động.

      Huyện Đức Linh có 12.245 người cao tuổi (chiếm 9,09% dân số), tuy tuổi cao nhưng các cụ vẫn hăng hái tham gia công tác ở địa bàn dân cư và tích cực tham gia lao động sản xuất, cụ thể: có 4.785 cụ trực tiếp tham gia sản xuất kinh doanh, trong đó có 94 cụ đạt danh hiệu người cao tuổi sản xuất kinh doanh giỏi 3 cấp. Ngoài ra, các cụ còn tích cực tham gia công tác xã hội; trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể có 445 cụ tham gia công tác. Ngoài ra, các cụ đã tích cực tham gia các phong trào thi đua và các cuộc vận động do địa phương phát động, như: Hưởng ứng phong trào trồng cây nhớ ơn Bác Hồ có 6.210 lượt cụ tham gia trồng được 36.332 cây các loại; Hội người cao tuổi các xã, thị trấn đã liên tịch với các ngành Công an, Tài nguyên - Môi trường, Y tế, Chữ thập đỏ, Hội người khuyết tật và trẻ mồ côi...để phối hợp thực hiện các công tác liên quan, đặc biệt với Công an đã cung cấp 37 tin có giá trị về tội phạm ma túy, trật tự xã hội, cờ bạc, nhận cảm hóa giáo dục 9 đối tượng lầm lỗi, kết quả có 7 đối tượng đã hoàn lương. Khi có các đợt tiếp xúc cử tri của Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, các cụ đều tích cực tham gia, mạnh dạn đề xuất, phản ánh tâm tư, nguyện vọng của cử tri để các vị đại biểu kiến nghị các cấp giải quyết.

      Các phong trào ở địa phương phát động luôn được các cụ phát huy tốt, xứng đáng là cây cao, bóng cả ở cơ sở, góp phần tích cực trong phong trào xây dựng nông thôn mới của huyện./.


Các tin khác