TỰ HÀO TIẾP BƯỚC DƯỚI CỜ ĐẢNG

  • /
  • 22.3.2011 - 0:0

Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên CSHCM (26/3/1931 - 26/3/2011)

       Nhằm đẩy mạnh cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam”, đồng thời triển khai kế hoạch liên tịch số Ngày 02/12/2010 Ban Thường vụ Huyện đoàn cùng với Ban tổ chức Huyện uỷ tổ chức Hội nghị triển khai công tác phát triển đảng viên trong học sinh khối THPT. Tại Hội nghị Huyện đoàn đã triển khai kế hoạch phát triển đảng viên trong học sinh khối THPT và quy trình giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng và đã nhận được sự đồng thuận cao của quý vị đại biểu và các đồng chí tham gia buổi Hội nghị. Đây là vấn đề mới nhưng lại có ý nghĩa thiết thực trong việc phát hiện và bồi dưỡng những đoàn viên thanh niên ưu tú, xuất sắc trong học sinh các trường THPT để phát triển đảng và có hướng bồi dưỡng, rèn luyện những đảng viên trẻ trở thành những cán bộ trẻ “vừa hồng, vừa chuyên”.

       Trên tinh thần đó từ ngày 14/3/2011 đến ngày 17/3/2011 Trung tâm chính trị huyện mở “lớp bồi dưỡng kết nạp đảng viên khoá I năm 2011”. Đối tượng học lớp cảm tình Đảng đợt này có sự khác biệt rất rõ ràng so với những năm trước đó. Đó là 87 đoàn viên ưu tú đến từ các trường THPT trong toàn huyện. Đây là các học sinh tiêu biểu có hạnh kiểm tốt, học lực khá trở lên, tham gia tích cực trong các phong trào hoạt động do Đoàn cấp trên cũng như Đoàn trường tổ chức.

Nói về công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng, tại Nghị quyết TW lần 4 khoá VII đã chỉ rõ “Sự nghiệp đổi mới có thành công hay không, đất nước bước vào thế kỷ XXI có vị trí xứng đáng với cộng đồng thế giới hay không, cách mạng Việt Nam có vững bước trên con đường XHCN hay không phần lớn phụ thuộc vào lực lượng thanh niên, vào việc bồi dưỡng rèn luyện thế hệ thanh niên; công tác thanh niên là vấn đề sống còn của dân tộc, là một trong những nhân tố quyết định sự thành bại của cách mạng”. Do đó, toàn Đảng phải “củng cố, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của Đoàn trong việc giáo dục rèn luyện thanh niên tạo nguồn bổ sung lực lượng cho Đảng”. Hiểu được mục đích, ý nghĩa cũng như tầm quan trọng của đào tạo, bồi dưỡng những thanh niên tiên tiến, tiêu biểu đứng vào hàng ngũ của Đảng, Ban Thường vụ huyện đoàn đã cùng với các Ban, ngành đoàn thể trong toàn huyện coi đây là nhiệm vụ tất yếu khách quan để giúp thanh niên thực hiện nhiệm vụ mà Đảng và nhà nước giao phó, xứng đáng với lời Bác Hồ dạy “Đoàn là cánh tay đắc lực của Đảng”.

Do vậy, hội nghị phát triển đảng viên trong học sinh khối THPT và việc mở lớp bồi dưỡng kết nạp đảng viên khoá I năm 2011 là một trong những nội dung quan trọng của quá trình xây dựng, củng cố và phát huy vai trò trách nhiệm của tổ chức Đoàn trong việc tham gia xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh


  • |
  • 829
  • |

Các tin khác