Đức Linh: Hoàn thành kế hoạch đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện với nhân dân năm 2022

       Ngày 09/02/2022, Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh ban hành Kế hoạch số 89-KH/HU về tổ chức đối thoại của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân năm 2021 tại 04 xã Trà Tân, Đức Hạnh, Đức Tín và Mê Pu. Theo đó, đồng chí Nguyễn Văn Húy - TUV, Bí thư Huyện ủy và đồng chí Huỳnh Văn Tỉnh - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị đối thoại trong 04 buổi (Trà Tân vào sáng ngày 15/3/2022, Đức Hạnh vào sáng ngày 07/4/2022, Đức Tín vào sáng ngày 08/7/2022 và Mê Pu vào sáng ngày 13/7/2022).

    

        Các buổi đối thoại đã diễn ra với tinh thần thẳng thắn, nghiêm túc, dân chủ. Hầu hết các ý kiến liên quan đến các lĩnh vực quản lý nhà nước như đất đai, công khai quy hoạch sử dụng đất, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính, đầu tư - sửa chữa các tuyến đường, xây dựng nông thôn mới, an ninh trật tự, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, về đạo đức, lối sống, thái độ, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong quá trình thực thi nhiệm vụ.... Các ý kiến của bà con nhân dân đã được đồng chí Bí thư Huyện ủy, đồng chí Chủ tịch UBND huyện tiếp thu, thông tin, giải thích theo chức năng, thẩm quyền và nhận được sự đồng thuận, nhất trí cao của cán bộ và nhân dân; đối với các kiến nghị không thuộc thẩm quyền được ghi nhận, kiến nghị lên cấp trên.

         Thông qua đối thoại đã giúp cấp ủy, chính quyền nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, đồng thời tuyên truyền, giải thích để nhân dân hiểu và nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tình hình, định hướng phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và những vấn đề quan trọng của huyện được Nhân dân quan tâm; từ đó, góp phần đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao trách nhiệm phục vụ nhân dân; tăng cường sự đồng thuận xã hội trong thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương./.


Các tin khác