Đức Linh: Hội cựu chiến binh huyện thực hiện đạt kết quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2017-2022 đã đề ra

     Ngày 22/7/2022 vừa qua, Đại hội đại biểu Hội Cựu chiến binh huyện Đức Linh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2027 trọng thể khai mạc, với sự tham dự của 131 đại biểu đại diện cho 2.586 hội viên Hội Cựu chiến binh trong toàn huyện. Đại hội đã thành công tốt đẹp, bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 17 đồng chí và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên gồm 26 đồng chí; đồng chí Trần Ngọc Tài được Đại hội tín nhiệm bầu tái giữ chuwccs vụ Chủ tịch Hội cựu chiến binh huyện Đức Linh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2027.

     Trong nhiệm kỳ qua, Hội Cựu chiến binh huyện Đức Linh đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm của Hội và nhiệm vụ chính trị của địa phương, đạt và vượt hầu hết các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2017-2022 đã đề ra. Phát huy bản chất tốt đẹp, truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”, Hội Cựu chiến binh huyện đã bám chương trình, nội dung công tác của Tỉnh Hội, sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hướng mạnh về cơ sở và địa bàn dân cư; tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tham gia tích cực vào phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Hội viên Hội Cựu chiến binh huyện hưởng ứng tích cực, có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động, như: Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh... Đồng thời, phát huy tinh thần tự lực, tự cường khắc phục khó khăn, giúp nhau làm kinh tế, cải thiện đời sống, từ Quỹ “Mái ấm đồng đội” trong 05 năm qua, đã xây dựng được 14 căn nhà với số tiền trên 350 triệu đồng, vận động mạnh thường quân xây 15 căn nhà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 240 triệu đồng. Bên cạnh đó, hội viên Cựu chiến binh đã lao động sáng tạo, áp dụng khoa học kỹ thuật chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, vươn lên làm giàu chính đáng; qua đó, đời sống của cán bộ, hội viên từng bước được cải thiện, góp phần tích cực vào thực hiện chủ trương giảm nghèo của địa phương; thể hiện ở kết quả đến nay hội viên nghèo còn 31 hộ chiếm tỷ lệ 0,12% so với đầu nhiệm kỳ là 2%; ngoài ra có 6 hội viên được công nhận hội viên sản xuất kinh doanh giỏi cấp tỉnh. Tổ chức Hội các cấp trong huyện từng bước được củng cố, kiện toàn; đa dạng hóa các hình thức tập hợp hội viên; đội ngũ cán bộ hội dần được chuẩn hóa, đáp ứng ngày một tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ hiện nay. Hội tiếp tục thể hiện là một đoàn thể chính trị - xã hội đại diện cho ý chí và quyền lợi của Cựu chiến binh, là chỗ dựa tin cậy của Đảng, chính quyền các cấp và nhân dân... Những kết quả đạt được đã khẳng định và nâng cao vị trí, vai trò của Hội trong giai đoạn hiện nay.

     Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, hoạt động của Hội Cựu chiến binh còn những khó khăn, hạn chế: Công tác tham mưu cho cấp ủy về lãnh đạo công tác cựu chiến binh và hoạt động của Hội Cựu chiến binh chưa thật sự hiệu quả. Công tác phối hợp với chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội có lúc, có nơi chưa chặt chẽ, đồng bộ và kịp thời, vì vậy kết quả có mặt còn hạn chế. Việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội chưa mạnh, chất lượng hoạt động của các cấp hội không đồng đều; vai trò của cơ sở Hội, chi hội ở thôn, khu phố còn hạn chế. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng chưa thường xuyên, sâu kỹ; chất lượng cốt cán chính trị hiệu quả chưa cao.

     Trong nhiệm kỳ 2022-2027, Hội cựu chiến binh huyện Đức Linh tiếp tục phát huy mạnh mẽ vai trò của Hội, tăng cường củng cố tổ chức, làm tốt công tác tập hợp cựu chiến binh, cựu quân nhân vào tổ chức Hội, phát huy vai trò nòng cốt của cựu chiến binh, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, tập trung lãnh đạo, phối hợp triển khai thực hiện đạt kết quả công tác hội và phong trào cựu chiến binh mà nghị quyết đại hội đề ra. Cán bộ, hội viên nỗ lực rèn luyện, phấn đấu giữ vững và không ngừng phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”. Tập trung xây dựng và phát triển tổ chức Hội các cấp vững mạnh toàn diện; tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở, đa dạng hóa các hình thức tập hợp hội viên, nâng cao chất lượng sinh hoạt; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.


Các tin khác