Đức Linh: Thường trực Huyện ủy làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Bệnh viện ĐKKV Nam Bình Thuận

     Sáng ngày 19/8/2022, đồng chí Nguyễn Văn Huý - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã có buổi làm việc với tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy Bệnh viện ĐKKV Nam Bình Thuận về tình hình, kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ 7 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 5 tháng cuối năm 2022. Cùng dự buổi làm việc, có đồng chí Nguyễn Thị Cho - Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy, Văn phòng HĐND&UBND huyện và Bảo hiểm xã hội huyện.

     Qua nghe báo cáo và ý kiến tham gia của các thành viên dự họ, đồng chí Bí thư Huyện ủy kết luận, đánh giá thời gian qua, Đảng ủy Bệnh viện ĐKKV Nam Bình Thuận đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị. Chất lượng chẩn đoán, và điều trị bệnh được nâng lên rõ rệt, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân. Đội ngũ y, bác sỹ được quan tâm đào tạo, bồi dưỡng thường xuyên; chất lượng chuyên môn và tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân được nâng lên, lấy người bệnh làm trung tâm trong việc khám chữa bệnh. Bệnh viện đã tích cực áp dụng, triển khai các kỹ thuật mới, góp phần quan trọng trong công tác chẩn đoán, khám và điều trị bệnh; bệnh nhân đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện ngày càng tăng lên, công suất sử dụng giường bệnh đạt khá cao. Đặc biệt trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, Bệnh viện đã thực hiện tốt việc điều trị cho các bệnh nhân, hạn chế thấp nhất tình trạng tử vong; từ đó đã góp phần xây dựng, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Bệnh viện. Công tác xây dựng Đảng luôn được Đảng ủy bệnh viện quan tâm đẩy mạnh; thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tuyên truyền, phổ biến các chủ trưởng của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động trong đơn vị; thường xuyên giáo dục, nâng cao y đức, quy tắc ứng xử cho đội ngũ y, bác sỹ. Công tác phát triển đảng viên mới được chú trọng thực hiện tốt; lãnh đạo các chi bộ trực thuộc làm tốt công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2022-2025. Các tổ chức đoàn thể được Đảng ủy quan tâm lãnh đạo, tạo điều kiện hoạt động hiệu quả. Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng chỉ ra những khó khăn, nhạn chế, đó là: Một số hạng mục công trình của Bệnh viện sử dụng lâu năm nên xuống cấp nhưng chưa được đầu tư sửa chữa, nâng cấp kịp thời; việc cung ứng thuốc, vật tư y tế, hóa chất xét nghiệm phục vụ khám, chữa bệnh có lúc còn chậm do khó khăn trong công tác đấu thầu; tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân của một số y, bác sỹ chưa thật tốt, chưa tạo được sự hài lòng và niềm tin cho người dân đến khám, chữa bệnh...

     Chỉ đạo nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy Bệnh viện ĐKKV Nam Bình Thuận tập trung lãnh đạo đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu được giao trong năm 2022. Tiếp tục chú trọng công tác xây dựng Đảng bộ, cơ quan trong sạch vững mạnh. Tăng cường hơn nữa công tác giáo dục tư tưởng chính trị, y đức cho đội ngũ cán bộ, viên chức, nhân viên trong đơn vị thực hiện tốt quy tắc ứng xử, kỹ năng giao tiếp với người bệnh theo đúng lời căn dặn của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”. Tiếp tục lãnh đạo thực hiện tốt các nguyên tắc tổ chức sinh hoạt Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ; chú trọng thực hiện tốt quy chế dân chủ ở đơn vị, tăng cường đoàn kết nội bộ, tạo sự đồng thuận cao trong tập thể Đảng ủy, tập thể Ban Giám đốc để lãnh đạo đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Đẩy mạnh công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên mới, trước hết là đảm bảo đạt chỉ tiêu kế hoạch năm 2022; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát theo kế hoạch đã đề ra. Quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tạo điều kiện cho các tổ chức đoàn thể hoạt động hiệu quả, thực hiện tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng và chăm lo đời sống cho cán bộ, viên chức, người lao động của đơn vị. Tiếp tục đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ y, bác sỹ; bố trí, sử dụng đội ngũ y, bác sỹ phù hợp với sở trường, năng lực, nâng cao hiệu quả công việc; quan tâm động viên, khích lệ đội ngũ y, bác sỹ và cán bộ, viên chức, người lao động yên tâm công tác, gắn bó với Bệnh viện. Trong công tác khám, chữa bệnh cần chú trọng việc lấy người bệnh làm trung tâm; tích cực triển khai các kỹ thuật mới nhằm nâng cao chất lượng công tác khám và điều trị, xứng đáng là điểm đến “tin cậy và an toàn” cho người dân. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; duy trì và đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động khám, chữa bệnh, tạo thuận lợi và nâng cao mức độ hài lòng của người dân khi đến khám, điều trị bệnh.


Các tin khác