TÁNH LINH: MÍT TINH KỶ NIỆM 80 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH

  • /
  • 25.3.2011 - 0:0

Hoà chung không khí sôi nổi của tuổi trẻ cả nước, sáng ngày 23/3/2011, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã long trọng tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (TNCSHCM) 26/3/1931 - 26/3/2011

Đến dự có đồng chí Đoàn Ngọc Thánh – Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, các đồng chí nguyên là Bí thư Huyện đoàn, Bíí thư xã đoàn, Bí thư các chi đoàn từ khi thành lập huyện đến nay.

Thay mặt Ban Thường vụ Huyện đoàn Tánh Linh, đồng chí Nguyễn Văn Thành – Bí thư Huyện đoàn đã ôn lại truyền thống 80 năm vẻ vang của Đòan TNCSHCM.

Ngay sau khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, Đảng đã thấy rõ tầm quan trọng của việc xây dựng tổ chức Đoàn. Tại hội nghị BCH lần thứ 2, tháng 3/1931, Trung ương Đảng đã bàn và ra Nghị quyết những vấn đề quan trọng về công tác vận động thanh niên của Đảng. Xuất phát từ ý nghĩa đặc biệt ấy, được sự đồng ý của Bộ Chính trị, Bác Hồ; Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 3, tháng 3/1961 tại Hà Nội đã quyết định lấy ngày 26/3/1931 là ngày thành lập Đoàn.

80 năm qua, với nhiều tên gọi khác nhau, nhưng những phong trào của tuổi trẻ cả nước đều gắn liền với các giai đoạn hào hùng của công cuộc đấu tranh, bảo vệ Tổ quốc như “Hành quân theo bước chân những người anh hùng; Ba sẵn sàng, Năm xung xung phong…” từ những phong trào này, đã có nhiều tấm gương tiêu biểu trong đấu tranh giành độc lập của dân tộc như Lê Mã Lương, Nguyễn Văn Trỗi, Tô Vĩnh Diện..., góp phần tô thắm thêm truyền thống hào hùng của Đoàn TNCSHCM.

Kế thừa sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc của các thế hệ đi trước, ngày nay các phong trào như thanh niên tình nguyện; phong trào 5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc và 4 đồng hành cùng với thanh niên lập thân, lập nghiệp được tuổi trẻ cả nước nói chung và tuổi trẻ huyện Tánh Linh nói riêng tiếp tục được phát huy; nhiều hoạt động tình nguyện về với vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn để khám chữa bệnh, làm nhà tình nghĩa, làm đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng…càng khẳng định đoàn viên thanh niên là lực lượng xung kích Cách mạng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương.

Phát biểu tại buổi lễ, các đồng chí nguyên là Bí thư Huyện đoàn, xã đoàn cũng đã ôn lại các chặng đường phát triển của tuổi trẻ huyện nhà, đồng thời cũng nêu những kinh nghiệm của mình trong quá trình hoạt động công tác Đoàn, nhất là áp dụng vào trong giai đoạn hiện nay, trong đó cần “phải nghe thanh niên nói, nói thanh niên hiểu và làm cho thanh niên tin” từ đó nhằm thu hút thanh niên vào tổ chức Đoàn, góp phần chung tay xây dựng quê hương.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Đoàn Ngọc Thánh – Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương sự đóng góp to lớn của tuổi trẻ huyện nhà qua các thời kỳ, trong công cuộc xây dựng quê hương Tánh Linh anh hùng. Ngày nay kế tục sự nghiệp xứng đáng của Đảng, phát huy truyền thống vẻ vang của Đoàn, các thế hệ đoàn viên cần ra sức thi đua rèn đức, luyện tài, trau dồi lý tưởng, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VII, xây dựng và phát triển huyện Tánh Linh ngày càng giàu mạnh, xứng đáng là quê hương anh hùng.

Cũng tại buổi lễ, đồng chí Đoàn Ngọc Thánh – Phó Bí thư Huyện uỷ và đồng chí Nguyễn Văn Thành – Bí thư Huyện đoàn đã trao kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho 13 đồng chí đã có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ và xây dựng tổ chức Đoàn trong thời gian qua./.


  • |
  • 870
  • |

Các tin khác