Đức Linh: Kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kính tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022

     Trong 6 tháng đầu năm 2022, UBND huyện Đức Linh đã tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ đạt được những kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực. Kinh tế huyện tiếp tục có bước phát triển; hầu hết các chỉ tiêu, nhiệm vụ đều thực hiện đảm bảo tiến độ kế hoạch đề ra.

     Trong sản xuất nông nghiệp, hầu hết diện tích, năng suất các loại cây trồng chính đều đạt và vượt kế hoạch đề ra; tổng sản lượng lương thực là 60.706,8 tấn, đạt 44,15% KH năm. Công tác chuyển đổi cây trồng, liên kết sản xuất bền vững tiếp tục được quan tâm chỉ đạo; trong 6 tháng đầu năm đã chuyển đổi 1.651,7ha/1.450 ha từ đất sản xuất lúa sang cây bắp và các cây trồng cạn khác, đạt 113,91% KH. Chăn nuôi phát triển khá; đàn heo duy trì ở mức 100.851 con, đạt 91,68%KH và bằng 92,99% so với cùng kỳ; đàn gia cầm đạt trên 2.200.000 con, đạt 89,73% KH và bằng 199,40% so với cùng kỳ. Công tác thủy lợi được chú trọng thực hiện tốt, không xảy ra tình trạng thiếu nước. Công tác quản lý, bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng được tập trung thực hiện thường xuyên. Công tác xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị được các cấp, các ngành quan tâm chỉ đạo, thực hiện.

     Hoạt động sản xuất công nghiệp - TTCN được tập trung chỉ đạo. Tiếp tục rà soát các dự án trên địa bàn, nắm bắt những khó khăn của doanh nghiệp để kịp thời hỗ trợ tháo gỡ; hạ tầng các cụm công nghiệp trên địa bàn xã Đông Hà tiếp tục được đầu tư, hoàn thiện để thu hút nhà đầu tư thứ cấp; tạo điều kiện thuận lợi cho Công ty TNHH Giày Nam Hà Việt Nam khởi công xây dựng nhà máy trong cụm công nghiệp Nam Hà; đẩy nhanh tiến độ xây dựng hệ thống đường ống cấp nước sinh hoạt của Công ty CP đầu tư Mai Anh Bình Thuận và tiến độ xây dựng nhà máy chế biến rác tại xã Nam Chính. Quan tâm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư hạ tầng, đất đai, tạo thuận lợi thu hút đầu tư đối với 03 cụm công nghiệp Sùng Nhơn, Mê Pu và Hầm Sỏi - Võ Xu. Hoạt động thương mại - dịch vụ ổn định, đáp ứng nhu cầu sản xuất và tiêu dùng của nhân dân, không có biến động bất thường. Thu ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm được 105,5 tỷ đồng, đạt 117,22% KH; trong đó, thu ngoài quốc doanh là 51 tỷ đồng, đạt 145,71 KH năm. Hoạt động tín dụng ngân hàng tiếp tục phát triển ổn định. Giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản thuộc ngân sách nhà nước do địa phương quản lý đạt 73.453 triệu đồng, đạt 51% KH.

     Các hoạt động văn hóa - thông tin - tuyên truyền có nhiều chuyển biến tích cực, hoạt động phong phú, đáp ứng nhu cầu của nhân dân; tổ chức thành công Đại hội thể dục thể thao huyện Đức Linh lần thứ VII. Công tác dạy và học đảm bảo theo kế hoạch đề ra; công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia được quan tâm đẩy mạnh, toàn huyện hiện có 43/58 trường đạt chuẩn quốc gia, đạt 74,14%. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân và khám chữa bệnh cho trẻ em dưới 6 tuổi thực hiện tốt, đúng quy định; triển khai đầy đủ, kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch Covid-19, sốt xuất huyết, tay chân miệng. Thực hiện tốt chính sách người có công cách mạng, quan tâm chăm lo tốt các đối tượng chính sách xã hội. Công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm có nhiều cố gắng, đã giải quyết việc làm cho 2.502 lao động.

     Quản lý nhà nước trên các lĩnh vực tiếp tục được tăng cường, nhất là công tác quản lý hoạt động khai thác khoáng sản - môi trường, không để xảy ra điểm nóng. Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đạt 65,25%KH năm; tiếp tục đẩy nhanh tiến độ việc cấp mới, cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với các xã, thị trấn thực hiện Dự án tổng thể 920; theo dõi, đôn đốc Đơn vị tư vấn nhanh chóng hoàn thiện đo đạc địa chính tại 3 xã Tân Hà, Đức Hạnh, Đức Tín. Công tác tư pháp, nội chính, cải cách hành chính tiếp tục được đẩy mạnh; công tác đối thoại, tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, các kiến nghị, phản ánh của công dân được được quan tâm thực hiện thường xuyên, kịp thời...

     Bên cạnh những kết quả đạt được, nổi lên những khó khăn, hạn chế trong thời gian qua như thiên tai, thời tiết diễn biến cực đoan, tác động của đại dịch COVID-19; tình hình chiến sự trên thế giới đã làm giá nhiên liệu, nguyên liệu tăng cao, gây khó khăn cho sản xuất và ảnh hưởng đến đời sống của người dân, doanh nghiệp; trong quản lý đất đai, quy hoạch, trật tự xây dựng, tài nguyên khoáng sản còn những hạn chế, tồn tại nhất định; vướng mắc về thủ tục đầu tư gây khó khăn trong thu hút dự án đầu tư ngoài ngân sách vào địa phương; tinh thần trách nhiệm của một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức trong công tác phục vụ, giải quyết thủ tục cho người dân và doanh nghiệp chưa cao; trật tự an toàn xã hội còn có lúc phức tạp với tình trạng ma túy, cờ bạc, trộm cắp tài sản, tín dụng đen và vi phạm trong giao thông về quá tải còn cần được đẩy lùi hiệu quả.

     Trong thời gian tới, UBND huyện tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và khắc phục những hạn chế, tồn tại; hoàn thành kế hoạch năm 2022 cũng như các chỉ tiêu Nghị quyết Huyện ủy, HĐND đề ra. Các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn chủ động đề ra các biện pháp thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ được giao năm 2022, phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu chủ yếu, các nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra.


Các tin khác