Kết quả hoạt động của Hội Nông dân huyện Đức Linh 6 tháng đầu năm 2022

     Những tháng đầu năm 2022, đời sống của nông dân trong huyện đã tiếp tục gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19; tác động của biến đổi khí hậu, dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi làm cho sản xuất nông sản luôn đứng trước những rủi ro; giá cả các mặt hàng nông sản thấp; vật tư đầu vào cho sản xuất, chăn nuôi như phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, xăng, dầu, thức ăn chăn nuôi tăng cao ảnh hưởng lớn đến việc đầu tư sản xuất, chăn nuôi và thu nhập của nông dân.

     Được sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy đảng, sự tạo điều kiện của chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ của các ngành, đoàn thể huyện và Hội cấp trên. Hoạt động của tổ chức Hội nông dân đã đạt được kết quả tích cực như: Tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của Hội đến hội viên nông dân; tuyên truyền các chủ trương, chính sách và khoa học kỹ thuật cho hội viên; vận động hội viên, nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa, áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật mới trong sản xuất nông nghiệp để xây dựng có hiệu quả các mô hình phát triển kinh tế; Ban Thường trực Hội Nông dân huyện tổ chức phát động đăng ký các công trình, phần việc xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2022; tiếp tục vận động hội viên mua bảo hiểm y tế và vận động mua bảo hiểm xã hội tự nguyện; tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nông dân tham gia gửi tiền tiết kiệm, hưởng ứng cuộc vận động của Ngân hàng chính sách xã hội được 51 sổ tiết kiệm với số tiền 1.291 triệu đồng. Nhân dịp tết Nguyên đán, Hội nông dân các cấp trong huyện tổ chức thăm và tặng 138 phần quà, trị giá hơn 31 triệu đồng cho các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nông dân cơ sở và các Chi tổ hội; vận động các mạnh thường quân được 547 phần quà trị giá hơn 143 triệu đồng hỗ trợ hội viên nông dân nghèo. Vận động hội viên nông dân tích cực tham gia đóng góp xây dựng, sửa chữa kết cấu hạ tầng cơ sở nông thôn, nạo vét kênh mương nội đồng, bảo vệ môi trường; xây dựng tuyến đường ánh sáng an ninh “Sáng, xanh, sạch đẹp, an toàn”. Lập danh sách đề nghị cấp giấy chứng nhận nông dân sản xuất kinh doanh giỏi được 8.072 hộ; đề nghị khen thưởng phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi là 19 tập thể, 157 cá nhân (trong đó cấp xã 14 tập thể và 122 cá nhân, cấp huyện 03 tập thể và 15 cá nhân, cấp tỉnh 02 tập thể và 19 cá nhân, cấp Trung ương 01 cá nhân). Lập hồ sơ vay vốn quỹ hỗ trợ nông dân của Trung ương Hội là 03 dự án cho 35 hộ vay 1.100 triệu đồng, quỹ hỗ trợ nông dân của tỉnh là 05 dự án cho 3 hộ vay 1.120 triệu đồng, quỹ hỗ trợ nông dân của huyện là 06 dự án cho 26 hộ vay 850 triệu đồng, quỹ hỗ trợ nông dân của cấp xã là 32 dự án cho 73 hộ vay 751 triệu đồng. Phối hợp với Ngân hàng Chính sách - Xã hội và Ngân hàng Nông nghiệp- PTNT tạo điều kiện cho nông dân vay vốn phát triển sản xuất. Thường trực Hội Nông dân huyện phối hợp cùng Ủy ban nhân dân huyện và các ngành chức năng tham gia tiếp công dân hàng tháng và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân đến kiến nghị giải quyết trong lĩnh vực dân sự và đất đai.

     Trong 6 tháng cuối năm 2022, các cấp Hội bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương và các chỉ tiêu thi đua được giao từ đầu năm, nỗ lực phấn đấu thực hiện đạt kết quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra; góp phần phát triển kinh tế - văn hóa xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên nông dân, bảo đảm an sinh xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa bàn nông thôn huyện./.

 


 


 


Các tin khác