ĐỨC LINH: TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC LÃNH ĐẠO, CHỈ ĐẠO TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NHIỆM VỤ KIỂM TRA, GIÁM SÁT

     Trong những năm qua, Đảng bộ huyện Đức Linh xác định công tác kiểm tra, giám sát của Đảng là nhiệm vụ trọng tâm, then chốt để kịp thời ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống, thực thi nhiệm vụ trong cán bộ, đảng viên nhằm thực hiện tốt Nghị quyết số 04-NQ/TW ngày 30/10/2016 của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

         Để thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát theo Điều 30, Điều lệ Đảng cuối năm 2021 Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh đã xây dựng chương trình công tác kiểm tra, giám sát năm 2022; tập trung lãnh đạo tổ chức đảng trực thuộc tổ chức thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát theo chương trình, kế hoạch đề ra; nghiêm túc quán triệt và triển khai thực hiện các văn bản của Trung ương, tỉnh về công tác kiểm tra, giám sát thi hành kỷ luật Đảng, tiến hành rà soát bổ sung các văn bản liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát theo hướng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng; quan tâm củng cố, kiện toàn kịp thời cán bộ làm kiểm tra các cấp khi có thay đổi nhân sự. Chỉ đạo các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, các đồng chí Huyện ủy viên theo địa bàn được phân công phụ trách thường xuyên bám sát cơ sở, đôn đốc, kiểm tra, giám sát đối với các tổ chức đảng mình phụ trách, cùng với cấp ủy bàn biện pháp giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; kịp thời báo cáo và đề xuất ý kiến với Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy và Ban Chấp hành Đảng bộ huyện thảo luận, xem xét, cho ý kiến chỉ đạo đối với những vấn đề phức tạp, gây bức xúc trong dư luận. Định kỳ hàng tháng, hàng quý Thường trực Huyện ủy nghe và cho ý kiến về tình hình thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát; hàng quý, 6 tháng, năm chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy báo cáo cho Huyện ủy và Ban Thường vụ Huyện ủy về tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng của Đảng bộ huyện.

       Qua thực hiện đến nay cấp ủy, tổ chức đảng các cấp trong huyện đã kiểm tra 77 tổ chức đảng và 39 đảng; giám sát 14 lượt tổ chức đảng và 11 đảng viên; xem xét, thi hành kỷ luật 04 đảng viên. Chỉ đạo các ban và Văn phòng Huyện ủy kiểm tra 37 tổ chức đảng; giám sát 04 tổ chức đảng. Chỉ đạo Ủy ban kiểm tra các cấp tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 01 đảng viên, kiểm tra 11 tổ chức đảng cấp dưới; giám sát 02 tổ chức đảng và 02 đảng viên; thi hành kỷ luật 02 đảng viên.

       Để thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng trong thời gian tới Huyện ủy Đức Linh tiếp tục bám sát chương trình công tác kiểm tra, giám sát năm 2022 để triển khai thực hiện; thường xuyên quán triệt và chỉ đạo cấp ủy, tổ chức đảng trong huyện quán triệt các quy định, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh về công tác kiểm tra, giám sát. Nâng cao nhận thực của cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy, tổ chức đảng, UBKT các cấp về vị trí, vai trò của công tác kiểm tra, giám sát. Chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng bám vào chương trình, kế hoạch kiểm tra giám sát đã đề ra để triển khai thực hiện.


Các tin khác