Đức Linh - kết quả công tác giáo dục lý luận chính trị 9 tháng đầu năm 2022

     Trong 9 tháng đầu năm 2022, mặc dù tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, cơ sở vật chất phục vụ công tác giảng dạy còn khó khăn, nhưng  Trung tâm Chính trị huyện Đức Linh đã tổ chức và phối hợp triển khai thực hiện tốt công tác giáo dục lý luận chính trị, góp phần nâng cao trình độ lý luận chính trị, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

     Trung tâm Chính trị thực hiện việc mở các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị bằng hình thức học trực tuyến và trực tiếp để đảm bảo tiến độ kế hoạch đề ra. Kết quả, đơn vị đã tổ chức mở 03 lớp bồi dưỡng kết nạp đảng/169 học viên; 01 lớp đảng viên mới/75 học viên. Mở 04 lớp bồi dưỡng các chuyên đề theo Hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương cho 146 học viên. Phối hợp Ban Tuyên giáo Huyện ủy và các ngành tổ chức quán triệt các kết luận, chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và thông tin thời sự cho 8.354 lượt cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên; tổ chức được 25 lớp quán triệt Chuyên đề năm 2022 Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về “xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, đủ năng lực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ” cho 4.553 cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên trên địa bàn huyện; tổ chức 15 lớp bồi dưỡng chính trị hè cho 1.772 cán bộ, nhân viên, giáo viên các trường từ bậc học mầm non đến trung học cơ sở. Phối hợp với Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận phục vụ các lớp Trung cấp lý luận chính trị, Trung cấp lý luận chính trị - hành chính, hệ không tập trung khóa 3 năm 2021 và khóa 117 mở tại huyện. Phối hợp xét tốt nghiệp và xét thi đua khen thưởng cho học viên lớp Trung cấp lý luận chính trị - hành chính khóa 105. Phối hợp với các hội đoàn thể huyện mở được 02 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ cho 190 hội viên ở cơ sở ( phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ huyện bồi dưỡng cho 110 chị, phối hợp với Hội Nông dân huyện bồi dưỡng cho 80 hội viên ở cơ sở. Phối hợp với Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh huyện mở 02 lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho 120 cán bộ, đảng viên, viên chức cấp huyện.

     Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động vẫn còn những hạn chế nhất định: tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp dẫn đến việc mở lớp học theo hình thức trực tuyến gây nhiều bất cập trong việc dạy và học; cơ sở vật chất của Trung tâm chưa ổn định, hội trường mượn của Huyện ủy nên có lúc khó khăn trong việc bố trí cho các lớp Trung cấp lý luận chính trị hệ không tập trung mở tại huyện cũng như các lớp của Trung tâm Chính trị, do đó tiến độ mở lớp của Trung tâm bị ảnh hưởng; biên chế Trung tâm Chính trị được giao 03 người vào năm 2022 nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa bố trí đủ người, mới chỉ có 02 cán bộ, viên chức nên ảnh hưởng phần nào đến các hoạt động của Trung tâm Chính trị.

     Để khắc phục những hạn chế và nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác lý luận chính trị và hoàn thành các chỉ tiêu theo kế hoạch năm 2022 đề ra cần tăng cường sự phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể huyện và cấp ủy cơ sở trong thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên về bồi dưỡng lý luận chính trị; thường xuyên tìm tòi, đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp đào tạo, phương pháp đánh giá, bồi dưỡng chính trị phù hợp với đối tượng và yêu cầu thực tiễn địa phương; tiếp tục phối hợp tham mưu thực hiện Quyết định số 671-QĐ/TU ngày 22/8/2012 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc ban hành Đề án “Xây dựng mô hình tổ chức, cơ sở vật chất và trang thiết bị Trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện”.

 


 


Các tin khác