Đức Linh: Thường trực Huyện ủy làm việc với các xã đăng ký xây dựng nông thôn mới nâng cao năm 2022

     Sáng 24/8/2022, đồng chí Nguyễn Văn Húy - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy chủ trì cuộc họp với các xã đăng ký xây dựng nông thôn mới nâng cao năm 2022 để nghe báo cáo, nắm tình hình, kết quả triển khai thực hiện các nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới nâng cao năm 2022. Dự buổi làm việc, có các đồng chí lãnh đạo UBND huyện; trưởng các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND các xã Đông Hà, Trà Tân, Đức Hạnh, Nam Chính, Vũ Hòa và Mê Pu.

     Qua báo cáo và ý kiến tham gia của các thành viên tại buổi làm việc cho thấy, thời gian qua, phong trào xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện đã được các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội quan tâm thực hiện, đạt được kết quả tích cực. Tuy nhiên, nhận thức của một số cán bộ, đảng viên và nhân dân về xây dựng nông thôn mới còn chưa sâu sắc; chưa thật sự chủ động, quyết tâm trong lãnh đạo, chỉ đạo; việc huy động nguồn lực cho xây dựng nông thôn mới còn khó khăn, nhất là nguồn lực trong nhân dân. Công tác phối hợp giữa cấp ủy, chính quyền các xã với các phòng, ban chuyên môn của huyện có mặt chưa tốt, chưa chủ động, kịp thời phối hợp để tháo gỡ, giải quyết các vướng mắc trong quá trình thực hiện các tiêu chí.

     Để thực hiện có hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 và tiếp tục thực hiện đạt kết quả Nghị quyết số 04-NQ/HU, ngày 09/4/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện (khóa XII) về xây dựng đạt chuẩn huyện nông thôn mới nâng cao năm 2025, nhất là đối với các xã đăng ký xây dựng xã nông thôn mới nâng cao năm 2022; trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Huyện ủy chỉ đạo Ủy ban nhân dân huyện tiếp tục tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương trong việc thực hiện bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới nâng cao; các đồng chí lãnh đạo UBND huyện theo khối phụ trách của mình thường xuyên làm việc với các phòng, ban liên quan để nắm tình hình thực hiện, tập trung chỉ đạo một cách quyết liệt, đồng bộ, đạt kế hoạch đề ra trong công tác xây dựng nông thôn mới nâng cao năm 2022. Rà soát các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao của 06 xã đăng ký xây dựng nông thôn mới nâng cao năm 2022 để tập trung chỉ đạo, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động xây dựng nông thôn mới, đẩy mạnh phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” gắn với Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

     Đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo xây dựng huyện Đức Linh đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao tiếp tục bám sát địa bàn được phân công phụ trách, kiểm tra quá trình thực hiện của cơ sở; từ đó nắm bắt những khó khăn, vướng mắc của địa phương để làm việc trực tiếp với các phòng, ban chức năng nhằm đề xuất hướng giải quyết, tháo gỡ đối với các vấn đề phát sinh và thực hiện các tiêu chí do cơ quan, đơn vị mình phụ trách. Đảng ủy, UBND các xã đăng ký xây dựng nông thôn mới nâng cao năm 2022 (Đông Hà, Đức Hạnh, Nam Chính, Vũ Hòa, Trà Tân và Mê Pu) tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện xây dựng nông thôn mới nâng cao của địa phương, nhất là vai trò, trách nhiệm của đồng chí Bí thư Đảng ủy - Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng xã đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao. Tập trung rà soát, đánh giá cụ thể từng tiêu chí nông thôn mới nâng cao để tập trung chỉ đạo quyết liệt nhằm thực hiện hoàn thành trong năm 2022. Huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, nâng cao vai trò, trách nhiệm của mỗi hội đoàn thể trong xây dựng nông thôn mới nâng cao. Tăng cường công tác xã hội hoá, tiếp tục huy động tốt các nguồn lực xã hội nhằm đầu tư kết cấu hạ tầng nông thôn tại địa phương, không trông chờ ỷ lại từ ngân sách nhà nước. Đồng thời, chủ động phối hợp chặt chẽ, đồng bộ với các phòng, ban chuyên môn của huyện giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện; kịp thời báo cáo, kiến nghị Thường trực Huyện ủy, UBND huyện xem xét, chỉ đạo.


Các tin khác