Đức Linh: Kết quả công tác khuyến học, khuyến tài nhiệm kỳ 2014 - 2020

     Hội Khuyến học huyện Đức Linh vừa tổ chức thành công Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021-2026. Trong 5 năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện và Hội Khuyến học tỉnh Bình Thuận, Hội Khuyến học huyện Đức Linh đã có nhiều cố gắng, chủ động phối hợp chặt chẽ với ngành giáo dục huyện và các ban, ngành, đoàn thể huyện triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội khóa III, nhiệm kỳ 2014-2020.

     Triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác khuyên học, khuyến tài, Ban Chấp hành Hội Khuyến học huyện Đức Linh đã quán triệt kịp thời các chủ trương, chính sách của của Đảng và Nhà nước về công tác khuyến học, khuyến tài; chỉ đạo các cấp hội tuyên truyền phổ biến các văn bản trên đến đông đảo cán bộ, hội viên và Nhân dân, từ đó, triển khai thực hiện đạt kết quả tốt. Toàn huyện hiện có 13 cơ sở hội, 187 tổ chức Hội dưới cơ sở, tăng 11 tổ chức so với nhiệm kỳ trước. Tổng số hội viên 26.314 người, tăng 15.520 người, chiếm 20,84% dân số. Phong trào xây dựng gia đình học tập, dòng họ học tập, đơn vị học tập, khu dân cư học tập được đẩy mạnh và có sức lan tỏa sâu rộng trên địa bàn gắn với cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa mới. Đến nay, toàn huyện có trên 27.800 “Gia đình hiếu học”, đạt 84.46%; xây dựng 12 “Dòng họ hiếu học”, đạt 92.31%; xây dựng 80 thôn, khu phố đạt danh hiệu “Cộng đồng học tập”, đạt 96.4%; 77 cơ quan, đơn vị đạt “Đơn vị học tập”. Huyện hội phối hợp mở 2.551 lớp/197.947 lượt người tham gia sinh hoạt, học tập tại Trung tâm học tập cộng đồng các xã, thị trấn; tổ chức được 09 lớp tập huấn nghiệp công tác Hội cho 724 lượt cán bộ Hội tham gia.

     Trong 5 năm qua, toàn huyện đã vận động xây dựng quỹ khuyến học “Tiếp bước cho em đến trường” được 28.192 triệu đồng, từ nguồn quỹ đã kịp thời khen thưởng cho giáo viên, học sinh có thành tích cao trong giảng dạy và học tập, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hỗ trợ học sinh vượt khó học giỏi trong các năm học… với tổng số tiền 27.977 triệu đồng.

     Nhiệm kỳ 2014-2020, công tác khuyến học trên địa bàn huyện có nhiều tiến bộ rõ rệt. Tổ chức Hội đã thành hệ thống từ huyện đến cơ sở, hoạt động có nền nếp và hiệu quả. Phát triển hội viên tăng. Quỹ Khuyến học có số dư tăng, được quản lý chặt chẽ và sử dụng có hiệu quả, đúng mục đích. Phong trào xây dựng gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập, đơn vị học tập phát triển có tác dụng thiết thực, đã thực sự trở thành phong trào rộng lớn, thu hút mọi tầng lớp nhân dân tham gia. Hội Khuyến học các cấp đã khẳng định được vai trò đóng góp tích cực của mình đối với sự nghiệp phát triển giáo dục đào tạo và sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

     Phát huy kết quả đạt được, trong nhiệm kỳ 2021-2026, Hội Khuyến học huyện Đức Linh tiếp tục phát triển tổ chức Hội theo hướng coi trọng chất lượng; không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động của Hội, khơi dậy phát huy truyền thống hiếu học và khuyến học của nhân dân; đẩy mạnh phong trào trong các gia đình, dòng họ, cộng đồng; tăng cường liên kết, phối hợp với các tổ chức, các lực lượng xã hội đẩy mạnh và nâng cao chất lượng phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, góp phần tích cực xây dựng huyện Đức Linh phát triển bền vững.


Các tin khác