Đức Linh - thực hiện cải tiến, nâng cao chất lượng tham mưu trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri

  • /
  • 11.4.2013 - 7:15

Để đảm bảo cho việc tổng hợp báo cáo trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri được đầy đủ và đạt hiệu quả cao hơn, Chủ tịch UBND huyện cho ý kiến chỉ đạo sau:

 

       1- Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn nghiên cứu các kiến nghị của cử tri, phối hợp với các ngành liên quan, căn cứ các quy định của Nhà nước để tham mưu UBND huyện trả lời các kiến nghị cử tri đảm bảo các yêu cầu sau:

      - Đối với nhóm ý kiến, kiến nghị về kết cấu hạ tầng

       Trong điều kiện khả năng ngân sách của tỉnh và của huyện có hạn, UBND tỉnh, cũng như UBND huyện và các ngành chức năng khó có thể giải quyết ngay được, phần lớn kiến nghị của cử tri thuộc nhóm này; do vậy không nên trả lời là ghi nhận ý kiến của cử tri và sẽ giải quyết khi có kinh phí, mà cần khẳng định rõ kiến nghị của cử tri có chính đáng hay không? Có thể thực hiện trong diều kiện hiện nay không? Khi nào thực hiện, trước mắt hay lâu dài? Nếu không thực hiện được thì nguyên nhân do đâu? Nếu lâu dài mới có kinh phí giải quyết thì nói rõ cho cử tri và không tổng hợp ý kiến này nữa trong các lần sau.

       - Đối với nhóm ý kiến, kiến nghị đề xuất chế độ, chính sách mới, sửa đổi, bổ sung chính sách, quy định pháp luật đã có nhưng chưa phù hợp với thực tiễn

        Cần trả lời rõ nội dung kiến nghị của cử tri có chính xác, hợp lý hay không? Nếu không hợp lý thì vì sao? Nếu hợp lý thì các ngành chức năng của huyện đã tham mưu UBND huyện kiến nghị gì với cơ quan Nhà nước ở tỉnh hoặc kiến nghị với tỉnh để kiến nghị lên cơ quan Nhà nước ở Trung ương, kiến nghị vào lúc nào?

        - Đối với nhóm ý kiến, kiến nghị của cử tri về những việc cụ thể liên quan đến một nhóm dân cư

        Cần trả lời rõ trách nhiệm và thời gian giải quyết cụ thể.

        2- Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện: căn cứ vào các nhóm ý kiến, kiến nghị trên triển khai đến Ủy ban Mặt trận các xã, thị trấn nghiên cứu, tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các lần tổ chức tiếp xúc cử tri, để các cơ quan Nhà nước trả lời hoặc giải quyết đảm bảo, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của cử tri kiến nghị.

 

                                                                                                                                                                          H.M.T


  • |
  • 752
  • |

Các tin khác