Đức Linh: Kết quả thành lập tổ chức chính trị, các tổ chức chính trị - xã hội tại doanh nghiệp

     Ngày 24/10/2014, Chính phủ ban hành Nghị định số 98/2014/NĐ-CP, ngày 24/10/2014 quy định về việc thành lập tổ chức chính trị, các tổ chức chính trị - xã hội tại doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế; để triển khai thực hiện Nghị định số 98/2014/NĐ-CP của Chính phủ, Huyện ủy, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương tuyên truyền, phổ biến và quán triệt các chủ trương của Trung ương, của tỉnh về xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước đến các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế thuộc thẩm quyền quản lý.

     Tính đến ngày 31/10/2022, toàn huyện có 364 doanh nghiệp, trong đó Công ty trách nhiệm hữu hạn, chi nhánh Công ty có 278 doanh nghiệp, có 14 Công ty cổ phần và 48 doanh nghiệp tư nhân, có 24 Hợp tác xã với tổng số lao động là 3.810 người. Việc thành lập tổ chức đảng, các tổ chức chính trị - xã hội trong doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước được Ban Thường vụ Huyện ủy quan tâm, chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, Mặt trận, các tổ chức chính trị - xã hội và đảng ủy các xã, thị trấn tích cực phối hợp tổ chức tuyên truyền, vận động trong cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên, chủ các doanh nghiệp tư nhân và người lao động về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc thành lập tổ chức đảng, các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước. Phối hợp với các doanh nghiệp phát hiện bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển đảng để khi có đủ điều kiện thành lập tổ chức đảng. Hiện nay, Đảng bộ huyện Đức Linh có 01 cơ sở đảng là doanh nghiệp ngoài nhà nước (Chi bộ Công ty TNHH Xây lắp Vĩnh Trinh) với 07 đảng viên; 07 chi bộ Quỹ Tín dụng nhân dân trực thuộc Đảng bộ các xã, thị trấn (Võ Xu, Đức Tài, xã Đức Hạnh, Vũ Hòa, Mê Pu, Sùng Nhơn, Đa Kai) với 57 đảng viên; 01 chi bộ HTX nông nghiệp Công Thành - Đức Linh có 05 đảng viên. Trong các doanh nghiệp trên địa bàn huyện hiện có 01 tổ chức Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam/14 đoàn viên; 07 chi đoàn thanh niên/127 đoàn viên; có 21 công đoàn/1.375 công đoàn viên và 01 chi hội phụ nữ/11 hội viên.

     Đạt được kết quả trên là sự cố gắng rất lớn của cấp ủy các cơ sở đảng và các tổ chức đoàn thể; tuy nhiên, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện chủ yếu là doanh nghiệp có quy mô nhỏ, số lượng công nhân ít hoặc sản xuất theo thời vụ; phần lớn các doanh nghiệp tập trung phát triển kinh doanh, chưa quan tâm nhiều đến việc xây dựng Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp nên rất khó trong công tác phát triển đảng viên, đoàn viên, hội viên cũng như việc thành lập, phát triển và duy trì hoạt động của tổ chức Đảng và các đoàn thể ở khu vực này. Trong thời gian tới, Huyện sẽ tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động để đạt kết quả tốt hơn./.


Các tin khác