ĐỨC LINH- KẾT LUẬN CHỈ ĐẠO CỦA ĐỒNG CHÍ PHÓ BÍ THƯ THƯỜNG TRỰC HUYỆN UỶ TẠI CUỘC HỌP GIAO BAN BÍ THƯ CÁC XÃ, THỊ TRẤN THÁNG 3/2011

  • /
  • 31.3.2011 - 0:0

Trong tháng 2-3/2011, cấp uỷ các xã, thị trấn đã tập trung chỉ đạo 07 nhiệm vụ trọng tâm trong giao ban trước (theo Thông báo số 33-TB/HU, ngày 11/02/2011 của Ban Thường vụ Huyện uỷ) đã đạt một số kết quả: chăm sóc tốt vụ Đông xuân; tập trung chỉ đạo thu ngân sách; quản lý đất đai, tài nguyên khoáng sản, tổ chức tổng kết hoạt động HĐND xã, nhiệm kỳ 2004-2011 đạt kết quả. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số hạn chế cần quan tâm: tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội nhất là tình hình trộm cắp, cướp giật, tai nạn giao thông, tình trạng đánh nhau trong thanh niên,...vẫn còn xảy ra trên địa bàn huyện.

Để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trong tháng 4/2011 đạt kết quả tốt; ngoài những công việc thường xuyên tiếp tục triển khai thực hiện, Đảng uỷ các xã, thị trấn cần tập trung thực hiện những nhiệm vụ sau:

- Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục cán bộ đoàn viên, hội viên và nhân dân đề cao cảnh giác chủ động đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu của các thế lực thù địch, phản động. 

- Quan tâm thực hiện đúng các Quy trình hiệp thương và tổ chức lấy ý kiến của đại biểu HĐND các cấp nơi cư trú, đảm bảo đúng luật. Đồng thời chú ý tập trung giải quyết những đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân có liên quan đến người ứng cử đại biểu HĐND xã, thị trấn đảm bảo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp vào ngày 22/5/2011 thành công tốt đẹp. 

- Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ quý II/2011. Trong đó chú ý thực hiện các giải pháp kiềm chế lạm phát theo Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 24/02/2011 của Chính phủ.

- Tập trung cày ải, tận dụng nguồn nước để sản xuất vụ hè thu sớm nhằm lách lũ. Khẩn trương cùng các phòng ban của huyện giải quyết tốt việc hỗ trợ thiệt hại nắng hạn vụ hè thu năm 2010. Tăng cường công tác kiểm tra phòng trừ dịch bệnh trên gia súc, gia cầm và phòng trừ rầy nâu, đạo ôn trên lúa. Tiến hành thu hoạch tiêu, điều.

- Đẩy mạnh công tác thu ngân sách và triển khai thu các loại thuế; vận động nhân dân đóng góp các loại quỹ năm 2011 (theo phân bổ của UBND huyện).

- Tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai, tài nguyên, khoáng sản, môi trường, tôn giáo...

- Đẩy mạnh công tác truy quét, ngăn chặn tình trạng phá rừng và khai thác khoáng sản; phòng, chống cháy rừng (3 xã Bắc sông), cháy rẫy trong mùa khô.

- Triển khai và đăng ký xây dựng các công trình giao thông nông thôn (40% bê tông hoá) nhất là đối với các xã chọn làm điểm xây dựng nông thôn mới.

- Tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật trên các phương tiện thông tin đại chúng. 

- Triển khai thực hiện cuộc vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo”, cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường”.

- Công an huyện phối hợp chặt chẽ với các xã, thị trấn đã lên danh sách, phân loại đối tượng để có các biện pháp răn đe, giáo dục. Trước mắt thống nhất với Công an huyện phát động đợt tự giác giao nộp các loại vũ khí tự tạo: gươm, giáo, mác...

- Tập trung xử lý các tệ nạn cờ bạc dưới mọi hình thức. 

- Phối hợp cùng phòng Nội vụ để lên danh sách các thôn và thống nhất trình sở Nội vụ và UBND tỉnh bổ sung kinh phí cho các định suất tăng thêm theo Thông báo số 50 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ.

- Đảng uỷ các xã, thị trấn chủ động phối hợp với Mặt trận và các đoàn thể để có Kế hoạch triển khai học tập Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và các chủ trương đường lối của Đảng, Nhà nước đến quần chúng, hội viên. Đồng thời căn cứ Kết luận số 02-KL/HU của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện và Quyết định giao nhiệm vụ của UBND để khẩn trương có Quyết định giao nhiệm vụ năm 2011 cho Mặt trận và các đoàn thể xã, thị trấn.

- Tiếp tục đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên.


  • |
  • 965
  • |

Các tin khác