Đức Linh - Đồng chí Bí thư Huyện ủy kiểm tra tình hình thực hiện các nhiệm vụ ở cơ sở.

  • /
  • 21.11.2013 - 7:55

Để tập trung chỉ đạo các địa phương, cơ quan, đơn vị trong huyện phấn đấu thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu của năm 2013 theo Kết luận của Huyện ủy về đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2012 và một số nhiệm vụ trọng tâm lãnh đạo năm 2013. Ngày 19/11/2013 đồng chí Huỳnh Tấn Pháp – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã trực tiếp kiểm tra đối với các xã Đông Hà, Trà Tân, Tân Hà, Đức Chính và Nam Chính; cùng đi kiểm tra có đại diện lãnh đạo Phòng Kinh tế - hạ tầng, Phòng Lao động – thương binh và xã hội, lãnh đạo chủ chốt của các địa phương được kiểm tra.

               Nội dung làm việc với các địa phương là nghe báo cáo kết quả thực hiện phát triển kinh tế - xã hội, an ninh trật tự của địa phương tính đến tháng 10/2013, trong đó đặt biệt chú ý đến kết quả triển khai làm giao thông nông thôn, xây dựng nhà ở cho hộ nghèo và công tác thu ngân sách.

          Qua làm việc với 04 xã, đồng chí Bí thư Huyện ủy đã đánh giá, ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của các địa phương trong việc triển khai thực hiện Kết luận của Huyện ủy, Nghị quyết của Đảng ủy và đã đạt được một số kết quả nhất định cần tiếp tục phát huy. Tuy nhiên, đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng chỉ ra những hạn chế để các địa phương quan tâm hơn trong công tác lãnh đạo điều hành và triển khai thực hiện để phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2013. Trong đó, đồng chí Bí thư lưu ý nhấn mạnh 05 vấn đề phải tập trung, đó là:

Một là, tăng cường rà soát chỉ đạo hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2013, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2014; hoàn thành công tác quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất giai đoạn 2011-2020 để thông qua HĐND xã.

          Hai là, tập trung chỉ đạo sản xuất theo đúng lịch thời vụ, đảm bảo chống hạn. Chỉ đạo chặt chẽ công tác chi hỗ trợ đất lúa theo Nghị định 42 của Chính phủ và chi hỗ trợ thiên tai năm 2013. Chỉ đạo quyết liệt việc xây dựng nông thôn mới gắn với làm đường giao thông nông thôn và xây dựng nhà ở cho hộ nghèo.

          Ba là, đẩy mạnh công tác thu ngân sách, lưu ý thu nợ thuế; tăng cường khai thác các nguồn thu và thu các quỹ vận động đóng góp năm 2013 đạt kế hoạch đề ra.

          Bốn là, tăng cường công tác quản lý nhà nước trên tất cả các lĩnh vực về đất đai, tài nguyên, khoáng sản, môi trường, quản lý trật tự xây dựng.   

          Năm là, tăng cường lãnh đạo, giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Tăng cường nắm chắc địa bàn để xử lý có hiệu quả, kịp thời mọi tình huống phát sinh.

           Sau buổi làm việc đồng chí Bí thư đã trực tiếp xuống các địa bàn thôn của các xã để kiểm tra thực tế, đồng thời thăm, động viên các hộ nghèo cố gắng vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, góp phần xây dựng quê hương Đức Linh ngày càng giàu đẹp./.

                                                                            


  • |
  • 937
  • |

Các tin khác