Hội thảo lần thứ nhất thông qua tập Lịch sử truyền thống của Đảng bộ và Nhân dân thị trấn Võ Xu (1959 - 2015)

     Sau nhiều năm tổ chức sưu tầm tư liệu và biên soạn, ngày 17/7/2018 thị trấn Võ Xu tổ chức Hội thảo lần thứ nhất thông qua tập Lịch sử truyền thống của Đảng bộ và Nhân dân thị trấn Võ Xu (1959 - 2015).

     Tham dự Hội thảo có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Huyện ủy; các đồng Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ thị trấn; các đồng chí lão thành cách mạnh, nhân chứng lịch sử; các đồng chí nguyên là lãnh đạo thị trấn qua các thời kỳ và các đồng chí trong Ban chỉ đạo, tổ biên soạn lịch sử thị trấn. Đồng chí Trần Cao Thùy - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy chủ trì hội thảo.

     Tại hội thảo, đa số các đại biểu thể hiện sự đồng tình với nội dung bản bản thảo; đồng thời, cho rằng đây là sự nỗ lực rất lớn, quyết tâm chính trị rất cao của cả hệ thống chính trị và của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền thị trấn. Vì qua thời gian nhiều tài liệu đã bị thất lạc, thậm chí có giai đoạn bị thất lạc hoàn toàn, các nhân chứng lịch sử trong giai đoạn trước đây còn lại không nhiều, tuổi cao, trí nhớ giảm nên hạn chế việc cung cấp tư liệu phục vụ cho việc biên soạn gặp rất nhiều khó khăn... Ngoài việc biểu dương những kết quả đạt được, các đại biểu đã đóng góp một số ý kiến, cung cấp them nhiều tư liệu quan trọng để Tổ biên soạn nghiên cứu, bổ sung, chỉnh sửa, hoàn thiện đảm bảo tính chính xác, trung thực, khách quan.

     Phát biểu tại cuộc Hội thảo, đồng chí Trần Cao Thùy - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy kiêm Trưởng Ban Chỉ đạo biên soạn lịch sử thị trấn tiếp thu toàn bộ các ý kiến của các đại biểu. Đồng thời, chỉ đạo Tổ biên soạn bổ sung thêm các chứng cứ lịch sử, hoàn thiện bản thảo theo đúng tiến độ, đảm bảo được tính chính xác, chặt chẽ và khoa học làm cơ sở cho việc tổ chức các cuộc Hội thảo lần 2.


Các tin khác