Đức Linh: TỔ CHỨC LỄ KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG NGÀNH KIỂM TRA CỦA ĐẢNG

     Ngày 12/10/2018, Huyện ủy Đức Linh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Ngành Kiểm tra (16/10/1948 -16/10/2018). Tham dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Nguyễn Anh Khải - Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Văn Húy - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Lê Văn Toàn - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện. Cùng dự còn có các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy và 150 đại biểu nguyên là cán bộ hưu trí cấp huyện qua các thời kỳ, đại diện lãnh đạo các ban, ngành, mặt trận, đoàn thể chính trị - xã hội cấp huyện; bí thư, phó bí thư cấp ủy, chủ nhiệm, phó chủ nhiệm UBKT các cơ sở đảng.

     Tại Lễ kỷ niệm, thay mặt Ban Thường vụ Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Sỹ - UVTV, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy đã ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang 70 năm của Ngành Kiểm tra Đảng, 43 năm hình thành, xây dựng và phát triển của UBKT Huyện ủy Đức Linh. Trong đó nhấn mạnh: Trong suốt chặng đường lịch sử 70 năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các cấp ủy đảng, UBKT các cấp đã chủ động tham mưu thực hiện toàn diện các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng, của cấp ủy giao. Công tác kiểm tra, giám sát từng bước được nâng cao về chất lượng.... Đội ngũ cán bộ kiểm tra luôn tuyệt đối trung thành và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, hầu hết có ý thức tổ chức kỷ luật và lối sống liêm khiết, lành mạnh, trung thực, đoàn kết, thương yêu đồng chí; luôn hết lòng, hết sức, chịu đựng gian khổ, khắc phục khó khăn, bền bỉ, cần mẫn, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao... Nhiều năm liền tập thể, cá nhân cán bộ UBKT Huyện ủy được UBKT Tỉnh ủy tặng Giấy khen, UBND huyện công nhận danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến; nhiều cá nhân trong Ngành đã được công nhận danh hiệu Lao động tiên tiến. Riêng trong năm 2018, tập thể UBKT Huyện ủy đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; 01 cá nhân của đơn vị được UBKT Tỉnh ủy tặng Giấy khen; 04 tập thể UBKT và 03 cá nhân là cán bộ UBKT cơ sở được Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen.

     Phát biểu chỉ đạo tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Văn Húy - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã thay mặt cấp ủy huyện gửi lời chúc mừng đến toàn thể đội ngũ cán bộ đã và đang làm công tác kiểm tra của huyện nhà. Trong thời gian đến, đồng chí yêu cầu cần phát huy đầy đủ hơn nữa vai trò của Ủy ban Kiểm tra trong tham mưu, giúp cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác kiểm tra, giám sát; có sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ, thống nhất giữa công tác kiểm tra, giám sát của Đảng với công tác thanh tra, điều tra, kiểm tra, giám sát của các cơ quan Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội. Các cấp ủy, đứng đầu là bí thư cấp ủy cần dành nhiều thời gian hơn cho công tác kiểm tra, trực tiếp triển khai các nhiệm vụ về kiểm tra; tạo điều kiện thuận lợi và làm chỗ dựa vững chắc để Ủy ban Kiểm tra các cấp thực hiện có kết quả nhiệm vụ do Điều lệ Đảng quy định và cấp ủy giao. Cán bộ kiểm tra phải đảm bảo có bản lĩnh chính trị vững vàng, có lối sống lành mạnh, trong sáng, có kiến thức chuyên môn sâu. Đặc biệt, phải có tính chiến đấu cao thì mới dám đấu tranh với những hành vi sai trái, vi phạm. Có như vậy, công tác kiểm tra, giám sát mới phát huy được hiệu quả tốt, làm trong sạch bộ máy, giữ vững kỷ cương, kỷ luật và sự đoàn kết thống nhất, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng; từ đó góp phần thực hiện thắng lợi đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

     Nhân dịp này, Chủ tịch UBND huyện đã tặng Giấy khen cho 04 tập thể và 03 cá nhân là cán bộ phụ trách công tác kiểm tra cơ sở đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng giai đoạn 2015 - 2018. 


Các tin khác