ĐỨC LINH: Kết quả hoạt động công tác Tuyên giáo 9 tháng đầu năm 2024.

    Căn cứ theo sự chỉ đạo, định hướng các nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Quyết định số 2078-QĐ/HU, ngày 05/01/2024 của Ban Thường vụ Huyện ủy về việc giao nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 cho các Ban của Huyện ủy, Văn phòng Huyện ủy, Trung tâm Chính trị huyện, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện; Ban Tuyên giáo Huyện ủy xây dựng Kế hoạch số 14-KH/BTGHU, ngày 22/01/2024 về thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm 2024; Kế hoạch số 15-KH/BTGHU, ngày 22/01/2024 về kiểm tra, giám sát năm 2024; Kế hoạch số 16-KH/BTGHU, ngày 20/02 /2024 về nâng cao chất lượng việc quán triệt, triển khai, học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Trên cơ sở đó, Ban Tuyên giáo - Dân vận các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện đảm bảo đồng bộ nhằm thực hiện đạt kết quả nhiệm vụ chính trị đề ra trong năm 2024.

     Công tác tổ chức học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng được thực hiện đảm bảo theo sự chỉ đạo, định hướng của Tỉnh ủy và Thường trực Huyện ủy. Trong 9 tháng năm 2024, Ban Tuyên giáo Huyện ủy tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy bằng các hình thức phù hợp đã tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền cho 33.402/34.332 lượt cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên; trong đó số lượt đảng viên tham gia là 25.009/25.921 đạt 96,48%; số lượt đoàn viên, hội viên, quần chúng 8.411 người.

     Công tác thông tin, truyên truyền được quan tâm đẩy mạnh; trọng tâm là tuyên truyền về các Chương trình hành động, Kế hoạch của Tỉnh ủy, Huyện ủy thực hiện Nghị quyết Trung ương Đảng (khóa XIII) gắn với các Nghị quyết chuyên đề của tỉnh, của huyện; kỷ niệm năm tròn ngày sinh các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước và lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam.

     Xác định công tác định hướng thông tin và đấu tranh phản bác các thông tin sai trái, xấu độc, thù địch là nhiệm vụ chính trị quan trọng trong giai đoạn hiện nay. Vì vậy, Đức Linh đã tăng cường công tác tham mưu, triển khai thực hiện theo chỉ đạo, định hướng của cấp trên và phù hợp với thực tiễn của huyện. Thông qua nhiều hình thức, thường xuyên chỉ đạo đội ngũ cộng tác viên Dư luận xã hội, hệ thống Tuyên giáo - Dân vận cơ sở, thành viên Ban Chỉ đạo 35 huyện thường xuyên theo dõi, đấu tranh với các luận điệu xuyên tạc, thông tin sai trái trên các trang mạng xã hội. Khi phát hiện những thông tin chưa đúng hoặc gây bức xúc trong xã hội thì kịp thời đấu tranh phản bác, báo cáo, phản ánh đến cấp có thẩm quyền phối hợp giải quyết.

     Hoạt động của các lĩnh vực thuộc khối Khoa giáo có nhiều chuyển biến tích cực, mang lại hiệu quả thiết thực và đi vào trọng tâm, trọng điểm, góp phần phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội của huyện. Từ đầu năm đến nay, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác Khoa giáo năm 2024. Đồng thời, phối hợp với các ban, ngành trong khối Khoa giáo tích cực, chủ động nắm tình hình thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương về công tác Khoa giáo để kịp thời tham mưu cho Huyện ủy lãnh đạo, chỉ đạo, sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng trên các lĩnh vực thuộc công tác Khoa giáo.

     Công tác nghiên cứu, biên soạn lịch sử đảng bộ, lịch sử truyền thống các địa phương được quan tâm chỉ đạo và triển khai thực hiện. Đến nay công tác biên soạn lịch sử đảng bộ địa phương đạt được những kết quả nhất định: Đảng bộ xã Trà Tân và Đảng bộ xã Đa Kai hoàn thành việc xuất bản lịch sử Đảng bộ địa phương. Đã phát hành và khai thác sử dụng tập sách Lịch sử Đảng bộ huyện, tập III, giai đoạn 2000 - 2020”. Thẩm định Đề cương biên soạn “Lịch sử Đảng bộ xã Đông Hà, giai đoạn 2004 - 2024” và Đề cương biên soạn “Lịch sử Đảng bộ xã Đức Tín, giai đoạn 2004 - 2024”.

     Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được thực hiện thường xuyên; hiệu quả và tính lan tỏa trong việc thực hiện và làm theo Bác ngày càng đi vào chiều sâu, trở thành việc làm thường xuyên của mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương. Tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện chuyên đề năm 2024 Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về thực hành dân chủ và tăng cường pháp chế, bảo đảm kỷ cương xã hội” và Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp đột phá năm 2024. Kịp thời phát hiện và nhân rộng các gương điển hình, tiên tiến trên các lĩnh vực của đời sống xã hội có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy xem xét, đề nghị Bí thư Tỉnh ủy tặng Thư khen và Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen tại Hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW năm 2024 của Tỉnh.

    Nhìn chung, công tác Tuyên giáo trong 9 tháng đầu năm 2024 được thực hiện đảm bảo theo chỉ đạo, định hướng của Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy và phù hợp với tình hình của huyện; qua đó, mang lại hiệu quả tích cực, như: Công tác nắm bắt, định hướng tư tưởng, tâm trạng và dư luận xã hội được chú trọng; công tác đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác các quan điểm sai trái, thông tin xấu, độc trên Internet, mạng xã hội được tăng cường; công tác hướng dẫn thông tin, tuyên truyền đã bám sát tình hình diễn biến của đời sống xã hội và các sự kiện, các ngày lễ, kỷ niệm lớn của Đảng, của đất nước, của các ngành, địa phương, góp phần đưa chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với người dân; công tác giáo dục chính trị tư tưởng được tăng cường; kịp thời triển khai, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân; việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng đi vào chiều sâu, trở thành việc làm thường xuyên của các cơ quan, đơn vị, địa phương; kịp thời tham mưu triển khai và sơ, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng trên lĩnh vực Khoa giáo.


Các tin khác