Đức Linh: Tổ chức thành công Đại hội thành lập Hội Người cao tuổi huyện

      Ngày 21/6/2024, tại hội trường Huyện ủy đã diễn ra Đại hội đại biểu thành lập Hội người cao tuổi huyện Đức Linh, khóa VI, nhiệm kỳ 2021- 2026. Đến dự có lãnh đạo Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Bình Thuận; lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các ban ngành đoàn thể của huyện.

      Những năm qua, Hội Người cao tuổi huyện đã tích cực tuyên truyền, vận động hội viên đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với phong trào “Nêu gương sáng” trên các lĩnh vực kinh tế, khuyến học - khuyến tài, xây dựng đời sống văn hóa, tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và xây dựng tổ chức hội vững mạnh. Các hoạt động tình nghĩa, thăm hỏi ốm đau, hoạn nạn, giúp đỡ các hội viên có hoàn cảnh khó khăn luôn được hội quan tâm. Từ năm 2021 đến nay, hội đã tổ chức chúc thọ, mừng thọ cho 2.000 cụ với tổng số tiền trên 910 triệu đồng. Phối hợp với bệnh viện, trạm y tế  khám chữa bệnh miễn phí cho 7.000 lượt người cao tuổi, với số tiền hơn 1 tỷ đồng triệu đồng.

      Từ nay đến cuối nhiệm kì (2026), Hội người cao tuổi huyện Đức Linh tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội; tích cực tham mưu thực hiện tốt công tác phối hợp chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi; đẩy mạnh nâng cao chất lượng phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng ”; tiếp tục tuyên truyền, tập hợp, động viên người cao tuổi chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, các quy định của địa phương; góp phần thực hiện các chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh trên địa bàn huyên. Phấn đấu 85% tổ chức hội cơ sở đạt vững mạnh; trên 90% hội viên đạt danh hiệu ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo; hàng năm xây dựng từ 2-3 Câu lạc bộ Liên thế hệ giúp nhau…

      Với tinh thần đoàn kết, Đại hội đã bầu Ban chấp hành Hội Người cao tuổi huyện Đức Linh, khóa VI, nhiệm kỳ 2021-2026 và bầu đoàn đại biểu dự Đại hội cấp trên. Ông Hứa Đại Phong được tín nhiệm tái cử chức vụ Chủ tịch Hội Người cao tuổi huyện.

      Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội Người cao tuổi thời gian qua.


Các tin khác