Khánh thành Đền thờ liệt sĩ huyện Đức Linh

      Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Hoài Đức - Đức Linh (23/3/1975 – 23/3/2024), sáng ngày 23/3/2024, huyện Đức Linh long trọng tổ chức lễ khánh thành Đền thờ liệt sĩ huyện.

      Dự buổi lễ có đồng chí Phan Văn Đăng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, các đồng chí đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Lao động - Thương binh và xã hội; lãnh đạo huyện Tánh Linh; các đồng chí lãnh đạo huyện Đức Linh qua các thời kỳ; lãnh đạo các xã, thị trấn; Ban Liên Lạc kháng chiến giải phóng Hoài Đức - Đức Linh; Mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân các gia đình anh hùng liệt sĩ và đông đảo nhân dân trên địa bàn huyện.

      Công trình Đền thờ liệt sĩ huyện Đức Linh được khởi công xây dựng vào tháng 7-2022, nằm trong khuôn viên nghĩa trang liệt sỹ huyện, có tổng diện tích hơn 257 m2. Công trình gồm các hạng mục chính: Cổng, tường rào, đền thờ chính, cây xanh, hồ sen, sân vườn… Tổng kinh phí xây dựng hơn 14 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước và các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đóng góp.

      Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Huyện ủy Đức Linh Nguyễn Văn Húy nhấn mạnh: Đền thờ Liệt sĩ huyện là công trình mang ý nghĩa chính trị, xã hội và nhân văn, thể hiện tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân huyện Đức Linh đối với các anh hùng, liệt sĩ. Đồng thời, công trình còn có ý nghĩa giáo dục truyền thống yêu nước cho các thế hệ mai sau, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của nhân dân trong huyện, các Cựu chiến binh, người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ khi về với Đức Linh. Việc đầu tư xây dựng công trình còn góp phần bảo tồn và phát huy giá trị truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”. Ngôi đền thể hiện sự trang nghiêm, linh thiêng, xứng tầm với những hy sinh to lớn của các anh hùng, liệt sĩ, đồng bào cả nước tại chiến trường Hoài Đức - Đức Linh.  

       Để công trình sau khi đưa vào sử dụng phát huy hiệu quả, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị UBND huyện cần có kế hoạch quản lý, giữ gìn để nơi đây trở thành một điểm đến không thể thiếu trong hành trình tri ân của mỗi cán bộ, đảng viên và của mỗi người dân. Thường xuyên duy tu, bảo dưỡng, xây dựng cảnh quan khuôn viên Đền thờ sạch đẹp, khang trang và gần gũi, thể hiện lòng tôn kính đối với Bác Hồ kính yêu và các anh hùng, liệt sĩ. Đồng thời, đề nghị Huyện đoàn Thanh niên xác định đây là một địa chỉ đỏ để Thanh niên tổ chức các hoạt động dâng hương, báo công, thăm viếng, nhằm góp phần giáo dục đạo lý và truyền thống cách mạng của Đảng, của dân tộc, tấm gương vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chi Minh cho thế hệ trẻ; qua đó hun đúc lòng yêu nước, thương dân, tin Đảng, phát huy truyền thống kiên cường, vẻ vang của quê hương Đức Linh anh hùng.

      Ngay sau lễ cắt băng khánh thành, các đoàn đại biểu, thân nhân gia đình liệt sĩ và đông đảo nhân dân trong huyện đã dâng hương tại Đền thờ liệt sĩ huyện để tưởng nhớ và thể hiện lòng thành kính, tri ân sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ.


Các tin khác