Đức Linh tập trung chỉ đạo đại hội Mặt trận các cấp

      Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp là sự kiện chính trị quan trọng. Thời gian qua, cả hệ thống chính trị huyện Đức Linh đã quan tâm chỉ đạo triển khai đại hội Mặt trận cấp xã, tiến tới Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Đức Linh lần thứ IX (nhiệm kỳ 2024-2029).

      Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, dân chủ nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong việc thực hiện đường lối chiến lược của Đảng về tăng cường phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc. Đồng thời, đây cũng là dịp để MTTQ các cấp đánh giá kết quả hoạt động trong nhiệm kỳ qua, xây dựng chương trình hành động cho nhiệm kỳ tới nhằm góp phần tích cực thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII (nhiệm kỳ 2020-2025) và chương trình phối hợp, thống nhất hành động của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện. 

     Chính vì vậy, Ban Thường vụ Huyện ủy đặc biệt quan tâm chỉ đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các đơn vị liên quan chủ động tham mưu xây dựng các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn đại hội MTTQ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029. Trong đó, thị trấn Võ Xu được huyện chọn để chỉ đạo tổ chức đại hội điểm, sau đại hội thì tổ chức họp rút kinh nghiệm cho các địa phương khác triển khai. Nhờ chuẩn bị tốt các điều kiện từ công tác nhân sự, báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm nên Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thị trấn Võ Xu đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đến thời điểm này, toàn huyện đã có 04/12 xã, thị trấn (thị trấn Võ Xu, thị trấn Đức Tài, xã Tân Hà và xã Nam Chính) đã hoàn thành tổ chức đại hội.

      Đồng thời, trên cơ sở các văn bản hướng dẫn của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, các xã đã và đang hoàn chỉnh báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm, dự kiến nhân sự cũng như tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân. Dự kiến, tất cả các xã còn lại sẽ hoàn thành công tác tổ chức đại hội Mặt trận trong tháng 3 và Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ IX (nhiệm kỳ 2024-2029) sẽ diễn ra trong tháng 5 tới. Xác định Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, do đó các địa phương đã và đang khẩn trương chuẩn bị các bước để đại hội thành công tốt đẹp cũng như tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, phát động hưởng ứng các phong trào thi đua để chào mừng sự kiện quan trọng này.

     Sự quyết tâm, chủ động, khẩn trương, nghiêm túc của Mặt trận các cấp là tiền đề quan trọng giúp cho việc tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Đức Linh lần thứ IX (nhiệm kỳ 2024-2029) sẽ thành công, góp phần xây dựng tổ chức Mặt trận huyện ngày càng vững mạnh, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới./. 


Các tin khác