Đức Linh tổ chức hội nghị tổng kết công tác dân vận năm 2023

          Chiều ngày 01/12/2023, Ban Dân vận Huyện ủy Đức Linh tổ chức hội nghị tổng kết công tác dân vận năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Chủ trì Hội nghị: Đồng chí Bùi Mười, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện. Tham dự Hội nghị có các đồng chí đại diện Lãnh đạo công an huyện; đại diện lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Trưởng ban Dân vận các xã, thị trấn.

          Tại hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện đã đánh giá cao kết quả nổi bật của công tác dân vận và biểu các thành tích các cấp, các ngành, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội trong huyện trong năm 2023. Nổi rõ là, tập trung đẩy mạnh thực hiện xây dựng các công trình, phần việc; thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo các đối tượng chính sách có công và thực hiện công tác bảo trợ xã hội đối với đồng bào nghèo, khó khăn; đồng bào dân tộc thiểu số. Triển khai vận động các đóng góp Quỹ “Vì người nghèo” vượt chỉ tiêu đề ra và vận động các loại quỹ khác cơ bản đạt chỉ tiêu đề ra năm 2023; đồng thời vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo còn khó khăn về nhà ở...Công tác dân vận của hệ thống chính trị tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực, xuất hiện nhiều cách làm mới, sáng tạo, hiệu quả góp phần tạo được sự đồng thuận, động viên Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tham gia xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

           Bế mạc Hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện đã chỉ đạo các cấp, các ngành, Mặt trận và đoàn thể trong huyện tích cực quan tâm thực hiện các nhiệm vụ chủ yếu sau: Một là, chủ động phối hợp nắm chắc tình hình, diễn biến tư tưởng, tâm trạng của nhân dân và các vấn đề, vụ việc nảy sinh trong xã hội mà dư luận quan tâm để kịp thời phối hợp giải quyết hoặc đề xuất, tham mưu cấp ủy, chính quyền chỉ đạo, giải quyết. Hai là, thực hiện tốt chính sách dân tộc, tôn giáo; tiếp tục xây dựng, củng cố và phát huy vai trò của cốt cán chính trị đảm bảo đúng thực chất. Ba là, tiếp tục chỉ đạo đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội, thực hiện đảm bảo một số nội dung, chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm mà Ban Thường vụ Huyện ủy giao cho Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội năm 2023. Bốn là, thực hiện có hiệu qủa công tác giám sát, phản biện xã hội và tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền theo Quyết định số 217, 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị (khóa XI). Triển khai thực hiện các công trình cây xanh trên địa bàn huyện theo Kế hoạch số 140-KH/HU, ngày 02/12/2022 của Ban Thường vụ Huyện ủy. Năm là, thực hiện tốt sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về công tác dân vận nhằm kịp thời biểu dương khen thưởng những cách làm hay, sáng tạo hiệu quả. Đồng thời, kịp thời chấn chỉnh những việc làm không hiệu quả, những hạn chế, thiếu sót trong triển khai thực hiện và có chỉ đạo kịp thời./..


 

Cao Minh Tới

Ban Dân vận Huyện ủy Đức Linh


Các tin khác