Xây dựng Đảng từ việc nâng cao chất lượng và phát triển đảng viên

      Phát triển đảng viên là yêu cầu khách quan, đồng thời là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của mỗi tổ chức đảng, nhằm bổ sung lực lượng đảng viên có chất lượng, trẻ hoá đội ngũ, bảo đảm tính kế thừa và phát triển của Đảng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong mỗi giai đoạn cách mạng. Xác định tầm quan trọng của công tác này, những năm qua các cấp ủy, tổ chức đảng trên địa bàn huyện Đức Linh đã tập trung phát triển đảng viên, chú trọng chất lượng kết nạp.  

      Trong nhiệm kỳ 2020- 2025, Đảng bộ huyện Đức Linh đề ra chỉ tiêu kết nạp 850 đảng viên mới. Để đạt chỉ tiêu này, Ban Thường vụ huyện ủy và Ban Thường vụ các cấp ủy trực thuộc đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác phát triển đảng viên mới. Bên cạnh đó, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội, nhất là Đoàn Thanh niên tăng cường các hoạt động, phong trào thi đua trong đoàn viên, hội viên, thông qua đó phát hiện, lựa chọn những đoàn viên, hội viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp. Với nhiều giải pháp thiết thực, đã có nhiều địa phương, đơn vị đã làm tốt công tác phát triển đảng, với số lượng đảng viên kết nạp mới cao hơn chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ cơ sở đề ra. Tính trong nửa nhiệm kỳ 2020 - 2025, toàn Đảng bộ đã kết nạp được 432/850 đảng viên mới, đạt 55,52% (trong đó, năm 2021, kết nạp 175/170 đảng viên; năm 2022 kết nạp 177/170 đảng viên). Nâng tổng số đảng viên toàn Đảng bộ trên 3.639 người, sinh hoạt trong 30 tổ chức cơ sở Đảng. Kết quả này, góp phần quan trọng vào việc thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 21-NQ/TW, ngày 16/6/2022 của Hội nghị Trung ương 5 khoá XIII về tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới.

      Để thực hiện tốt công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên và nâng cao chất lượng đảng viên mới kết nạp, Đảng bộ huyện Đức Linh tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy trong củng cố tổ chức đảng, phát triển đảng viên; quán triệt, thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy về công tác phát triển, đặc biệt là Công văn số 201-CV/HU, ngày 16/3/2021 của Ban Thường vụ Huyện ủy về tăng cường công tác phát triển đảng viên mới nhiệm kỳ 2020-2025; có kế hoạch tạo nguồn, bồi dưỡng, hướng dẫn, phân công giúp đỡ quần chúng ưu tú; lãnh đạo các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội qua các phong trào thi đua, các cuộc vận động phát hiện các nhân tố tích cực, có thành tích, gương mẫu, có uy tín để bồi dưỡng, giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp. Trong đó, chú ý phát triển ở địa bàn thôn, khu phố; trong lực lượng giáo viên, học sinh, cán bộ, viên chức ngành y tế; trong lực lượng đoàn viên, dân quân tự vệ, dự bị động viên và nguồn tuyển quân hàng năm; công nhân trong các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước, có nguyện vọng được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

      Đồng thời, thường xuyên phát động các phong trào thi đua, tạo môi trường cho quần chúng rèn luyện, phấn đấu để kịp thời phát hiện, bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên, hội viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.

      Qua đó nhằm củng cố, xây dựng được đội ngũ đảng viên đảm bảo về số lượng, chất lượng, góp phần nâng cao sức chiến đấu, năng lực lãnh đạo của Đảng, trẻ hóa đội ngũ cán bộ, tạo nguồn thừa kế cho các tổ chức cơ sở đảng tại địa phương, đơn vị.


Các tin khác