Đức Linh - Kết quả hoạt động và một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 của Ban Chỉ đạo xây dựng Đảng, các đoàn thể huyện

      Năm 2023, thành lập ít nhất 01 tổ chức đảng, chuẩn bị nguồn cảm tình đảng phát triển 5 đảng viên và mỗi đoàn thể thành lập 01 tổ chức Hội, phát triển đoàn viên, hội viên, có chất lượng.

        Toàn huyện có 364 doanh nghiệp, trong đó Công ty trách nhiệm hữu hạn, chi nhánh Công ty có 278 doanh nghiệp, có 14 Công ty cổ phần và 48 doanh nghiệp tư nhân, có 24 Hợp tác xã với tổng số lao động là 3.810 người.

          Trong năm 2022, Ban chỉ đạo xây dựng Đảng, đoàn thể bám sát sự chỉ đạo của tỉnh và chương trình công tác năm của Ban chỉ đạo huyện để triển khai thực hiện; các thành viên Ban Chỉ đạo đã làm việc, gặp gỡ, tiếp xúc với doanh nghiệp để tuyên truyền, vận động thành lập tổ chức đảng, tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội; quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước thành lập tổ chức đảng, đoàn thể khi có đủ điều kiện. Khảo sát tình hình hoạt động và quy mô của các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước trong huyện để xây dựng kế hoạch phát triển tổ chức Đảng, đoàn thể chính trị xã hội trong các doanh nghiệp. Việc thành lập tổ chức Đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước được Ban Thường vụ Huyện ủy quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện.

          Kết quả năm 2022 đã thành lập được 02 tổ chức công đoàn cơ sở (Công đoàn Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ - xuất nhập khẩu Phú Thọ Bình Thuận và Công đoàn tại trường Mầm non Tư thục Ong Vàng), 01 chi hội phụ nữ, 02 chi đoàn cơ sở (01 chi đoàn tại Công ty TNHH chăn nuôi Jafa Việt, có 30 đoàn viên và 01 Chi đoàn tại Trường Mầm Non Tư thục Thiên Kim (xã Đức Tín) với 07 đoàn viên); tổ chức kiểm tra nghiệp vụ công tác tổ chức xây dựng Đảng đối với 4 tổ chức đảng (Chi bộ Quỹ Tín dụng xã Sùng Nhơn, Chi bộ Quỹ Tín dụng Đức Tài, Chi bộ Công ty TNHH Xây lắp Vĩnh Trinh và Chi bộ HTX Nông nghiệp Công Thành - Đức Linh); phát triển 04 đảng viên (01 đảng viên tại Quỹ Tín dụng Đa Kai và 01 đảng viên tại Nhóm trẻ Tư thục Bé Cưng; 01 đảng viên ở HTX rau Tiến Phát Vũ Hòa và 01 chủ doanh nghiệp Công ty Thực phẩm quốc tế An Bình).

          Để thực hiện tốt hơn trong năm 2023, Ban Chỉ đạo xây dựng Đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước của huyện đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tiếp cận, tăng cường gặp gỡ vận động, khảo sát thành lập tổ chức đảng, các tổ chức đoàn thể, gắn với đổi mới nội dung và phương thức hoạt động để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của tổ chức đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước. Các thành viên Ban Chỉ đạo bám sát quy chế làm việc, nhiệm vụ được phân công, phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm, chủ động trong thực hiện nhiệm vụ, phấn đấu thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu trong năm 2023. Theo đó, thành lập ít nhất 01 tổ chức đảng, chuẩn bị nguồn cảm tình đảng phát triển 5 đảng viên và mỗi đoàn thể thành lập 01 tổ chức Hội, phát triển đoàn viên, hội viên, có chất lượng. Giao Ban Tổ chức Huyện ủy tiếp tục quan tâm, hướng dẫn nghiệp vụ công tác tổ chức xây dựng đảng đối với các tổ chức đảng trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước nhằm nâng cao chất lượng, hoạt động có hiệu quả và phát huy được vai trò trong các doanh nghiệp. Hướng dẫn thực hiện quy trình, thủ tục thành lập chi bộ, phát triển đảng viên trong các chi bộ doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.

          Để thực hiện tốt các chỉ tiêu năm 2023 Ban Chỉ đạo huyện xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện; đồng thời phân công từng thành viên Ban Chỉ đạo bám sát nhiệm vụ được giao, phấn đấu thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu năm do tỉnh giao và huyện đề ra năm 2023.

 

 

 

 

 

 


Các tin khác