Đức Linh: Tăng cường sự lãnh đạo của Ðảng đối với công tác của Hội Luật gia trên địa bàn huyện

       Trong những năm qua, các cấp ủy, tổ chức đảng trên địa bàn huyện đã quan tâm lãnh đạo thực hiện các chỉ thị, kết luận của Trung ương, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác của Hội Luật gia và hoạt động của Hội Luật gia đạt được những kết quả tích cực. Ðể tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác của Hội Luật gia trên địa bàn huyện và triển khai thực hiện Chỉ thị số 27-CT/TU, ngày 27/01/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Ðảng đối với công tác của Hội Luật gia các cấp trong tỉnh; ngày 09/02/2022, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành Chỉ thị số 25-CT/HU về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Ðảng đối với công tác của Hội Luật gia trên địa bàn huyện.

       Theo đó, yêu cầu UBND huyện, các cấp ủy, tổ chức đảng và Hội Luật gia huyện tiếp tục tổ chức quán triệt sâu, kỹ nội dung Chỉ thị số 14-CT/TW, ngày 01/7/2022 của Bộ Chính trị (khóa XIII) về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Ðảng đối với Hội Luật gia Việt Nam trong tình hình mới, Chỉ thị số 27-CT/TU, ngày 27/01/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Ðảng đối với công tác của Hội Luật gia các cấp trong tỉnh cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân nhằm nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò, trách nhiệm của Hội Luật gia.

       Tiếp tục củng cố, kiện toàn, xây dựng Hội Luật gia huyện, chi hội luật gia ngày càng vững mạnh về tổ chức, hiệu quả trong hoạt động. Thường xuyên chăm lo xây dựng, đào tạo, bồi dưỡng, giáo dục đội ngũ cán bộ, hội viên về lý tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống, năng lực công tác chuyên môn, nghiệp vụ. Chú trọng làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, công tác kiểm tra, giám sát hội viên trong tổ chức và hoạt động của các cấp hội.

       Đồng thời, đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động của Hội Luật gia huyện và các chi hội luật gia, phục vụ trực tiếp, đắc lực nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Tăng cường tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; giám sát việc thực thi pháp luật. Tích cực thực hiện tốt công tác tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý, nhất là cho người nghèo, đối tượng chính sách, các đối tượng yếu thế, vùng đồng bào dân tộc thiểu số... Chủ động tham gia công tác cải cách tư pháp, cải cách hành chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, tham gia tư vấn công tác đặc xá, tái hòa nhập cộng đồng đối với các phạm nhân.

       Bên cạnh đó, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo tạo điều kiện cho Hội Luật gia huyện hoạt động có hiệu quả. Nghiên cứu, chuyển giao những dịch vụ công phù hợp với khả năng của Hội Luật gia, thực hiện cơ chế giao việc, khoán kinh phí theo quy định của pháp luật./.


Các tin khác