Hiệu quả từ phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” trên địa bàn huyện Đức Linh

      Thời gian qua, công tác chăm lo cho người nghèo, gắn với phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” luôn được sự quan tâm chỉ đạo của Huyện ủy, sự phối hợp chặt chẽ của UBND huyện và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở.

       Theo đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện - Thường trực Ban vận động, quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” huyện đã triển khai hiệu quả cuộc vận động “Vì người nghèo” và phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, gắn với công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện. Qua đó đã tổ chức và chăm lo cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện một cách thiết thực, từng bước giúp họ vươn lên thoát nghèo bền vững.

        Năm 2022, Quỹ Vì người nghèo huyện đã vận động được ơn 925 triệu đồng, từ nguồn quỹ này đã hỗ trợ 200 triệu đồng xây mới và sửa chữa 04 căn nhà cho hộ nghèo; tổ chức phân khai kinh phí 350 triệu đồng của các doanh nghiệp hỗ trợ xây dựng 07 căn nhà cho người nghèo. Các tổ chức thành viên như Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân... cũng đã vận động mạnh thường quân xây dựng mới 06 căn, sửa chữa 03 căn nhà cho đoàn viên, hội viên nghèo trị giá 329 triệu đồng.

        Để phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” đạt hiệu quả, trong công tác tuyên truyền, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn thường xuyên cập nhật và phổ biến các chính sách mới của Đảng và Nhà nước về Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, gắn với giảm nghèo bền vững; các quyết định mới của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ cho người nghèo. Nhân Tháng cao điểm Ngày Vì người nghèo (17/10) hằng năm, thông qua lễ phát động ở các cấp để thông báo kết quả vận động, ủng hộ Quỹ “Vì Người nghèo” và việc sử dụng, giúp đỡ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện; tuyên truyền mục đích, ý nghĩa việc vận động, xây dựng Quỹ “Vì Người nghèo”. Qua đó phát huy truyền thống đoàn kết, “tương thân, tương ái” giúp đỡ lẫn nhau trong mục tiêu giảm nghèo bền vững tại địa phương.

        Có thể nói công tác chăm lo cho người nghèo, gắn với phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” luôn được sự quan tâm chỉ đạo của Huyện ủy, sự phối hợp chặt chẽ của UBND huyện và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở. Công tác tuyên truyền, vận động của Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội đã phát huy được tính tích cực, sáng tạo và nỗ lực của người dân. Việc tổ chức triển khai thực hiện công tác giảm nghèo đã trở thành nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của các cấp ủy, chính quyền, các tổ chức, đơn vị và sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình của cộng đồng dân cư trên địa bàn toàn huyện. Đặc biệt là việc hỗ trợ của các chương trình về nhà ở, khám, chữa bệnh,... đã giúp cho các hộ nghèo có điều kiện ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững./.


Các tin khác