Huyện Đức Linh tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2022 và phát động phong trào thi đua năm 2023

      Sáng ngày 10/2/2023, UBND huyện Đức Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2022 và phát động phong trào thi đua năm 2023. Đến dự có đồng chí Lê Văn Toàn - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí lãnh đạo Uỷ ban nhân dân, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện và các xã, thị trấn. Đồng chí Huỳnh Văn Tỉnh - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

      Năm 2022, trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức, song huyện Đức Linh xác định công tác thi đua khen thưởng và các phong trào thi đua là then chốt thúc đẩy sự phát triển của huyện và chăm lo hiệu quả đời sống của Nhân dân. Huyện đã tập trung lãnh đạo, đổi mới công tác thi đua khen thưởng, phát động và triển khai sâu rộng các phong trào thi đua, hướng về cơ sở, các khu dân cư, với nhiều cách làm sáng tạo. Nổi bật là các phong trào “Đức Linh chung sức xây dựng nông thôn mới"; “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư“, “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi"; “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc"; “Thanh niên lập thân, lập nghiệp"; thi đua “Dạy tốt, học tốt"; “Cựu chiến binh gương mẫu… Các chỉ tiêu kinh tế - xã hội cơ bản đạt và vượt kế hoạch đề ra; lĩnh vực hoạt động văn hoá - xã hội có chuyển biến tích cực, công tác quốc phòng địa phương được bảo đảm, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được cải thiện.

      Thông qua các phong trào thi đua, xuất hiện nhiều mô hình mới, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được đề nghị các cấp khen thưởng. Việc bình xét, đề nghị khen thưởng của các khối, cụm thi đua đã đi vào nền nếp, thực chất hơn. Các khối thi đua huyện, các đơn vị cơ sở coi phong trào thi đua là động lực tích cực để hoàn thành nhiệm vụ chính trị, Từ đó tạo đòn bẩy trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, củng cố lòng tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

      Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Huỳnh Văn Tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của các tập thể và cá nhân trong thực hiện các phong trào thi đua năm 2022. Để công tác thi đua khen thưởng năm 2023 đạt nhiều kết quả hơn nữa, đồng chí đề nghị các cấp, ngành, địa phương trong huyện cần tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo và nâng cao năng lực quản lý, điều hành đối với công tác thi đua khen thưởng. Đồng thời, đổi mới hình thức, nội dung phong trào thi đua; tăng cường sự phối hợp giữa các đơn vị nhằm tạo sức mạnh tổng hợp thúc đẩy phong trào thi đua. Bên cạnh đó, các cấp, ngành, địa phương cần làm tốt công tác tuyên truyền; nêu gương các điển hình tiên tiến và phổ biến, nhân rộng các mô hình có hiệu quả trong thực tế. 

      Nhân dịp này, huyện Đức Linh đã tổ chức khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua năm 2022. Trong đó, 01 tập thể được UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc; 3 tập thể được UBND tỉnh tặng danh hiệu lao động xuất sắc; 2 tập thể, 1 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen trong các phong trào thi đua yêu nước.

     Tại hội nghị, UBND huyện đã phát động phong trào thi đua và ký kết giao ước thi đua năm 2023./. 


Các tin khác