ĐỨC LINH: Tăng cường công tác kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm

      Trong những năm qua, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Đức Linh xác định tổ chức đảng là nơi quản lý, giáo dục, rèn luyện đảng viên; mỗi khuyết điểm, sai phạm của tổ chức đảng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tất cả đảng viên trong tổ chức; mỗi khuyết điểm, sai phạm của đảng viên sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vai trò, trách nhiệm, uy tín của tổ chức đảng. Hạn chế, khuyết điểm, vi phạm của tổ chức đảng hoặc đảng viên đều ảnh hưởng trực tiếp đến việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng, ảnh hưởng đến vai trò, uy tín của Đảng. Do đó, phải thường xuyên kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm để kịp thời phát huy những ưu điểm, uốn nắn, sửa chữa, khắc phục khuyết điểm, hậu quả xảy ra, xử lý vi phạm tổ chức đảng và đảng viên, góp phần xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

          Xác định rõ tầm quan trọng đó, từ đầu nhiệm kỳ đến nay Ủy ban Kiểm tra các cấp trong huyện và các chi bộ trực thuộc cơ sở đã chủ động phát hiện dấu hiệu vi phạm của tổ chức đảng và đảng viên qua nhiều kênh thông tin khác nhau để kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; kết quả, đã tiến hành kiểm tra 32 đảng viên, trong đó: UBKT Huyện ủy kiểm tra 04 đảng viên, UBKT cơ sở và các chi bộ trực thuộc kiểm tra 28 đảng viên. Qua kiểm tra kết luận có 32 đảng viên vi phạm đến mức phải xử lý kỷ luật và đã thi hành kỷ luật. Thông qua kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm kịp thời chấn chỉnh, ngăn chặn vi phạm đồng thời xử lý nghiêm các cá nhân vi phạm.

           Để thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát nói chung, công tác kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm nói riêng. Trong thời gian tới, Uỷ ban Kiểm tra Huyện ủy tiếp tục chỉ đạo UBKT đảng ủy cơ sở tập trung đổi mới công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, trọng tâm là kiểm tra việc thực hiện Kết luận số 21-KL/TW, ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII) về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị “ về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Quy định về những điều đảng viên không được làm, các quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên… Đặc biệt, tập trung kiểm tra, giám sát những nơi có nhiều bức xúc, nổi cộm, được đảng viên, quần chúng và dư luận quan tâm, những nơi dễ xảy ra sai phạm. Tiếp tục chú trọng giám sát đảng viên là người đứng đầu cấp ủy, cán bộ chủ chốt trong cơ quan, đơn vị, tổ chức…; về năng lực lãnh đạo, quản lý, điều hành, về phẩm chất đạo đức, lối sống, phong cách và tính tiên phong, gương mẫu trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Từ đó, đấu tranh, ngăn chặn các vi phạm về quy định của Đảng, pháp luật của nhà nước góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cấp ủy, tổ chức đảng, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện khóa XII, góp phần thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Kết luận số 21-KL/TW, ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII).


Các tin khác